Tin địa phương

Đà Nẵng sẽ test nhanh tất cả các lái xe vào trung tâm thành phố

Sáng nay (31/8), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát phương tiện vận tải ra vào TP và khẳng định, sắp tới, lượng xe vào TP sẽ nhiều hơn. Tất cả lái xe vào khu vực trung tâm phải được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Tại chốt C2, cổng Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, tất cả lái xe từ phía Bắc vào Đà Nẵng được tập kết tại một đường nhánh song song với Quốc lộ 1A. Tài xế được sắp xếp giãn cách trong một căn lều bạt để lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Tại chốt này, hôm qua, cơ quan chức năng phát hiện 2 tài xế là người Nghệ An và Hà Tĩnh chở hàng vào Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2.

Được test nhanh miễn phí, thuận tiện, các lái xe đều thực hiện tốt. Lái xe Trần Văn Trọng, tài xế xe 75C-04.009 - Công ty Cổ phần vận tải Hùng Đạt, tỉnh Thừa Thiên- Huế chở clinke vào Công ty Xi măng Hải Vân, thành phố Đà Nẵng bày tỏ: “Làm như thế này là quá tốt. Những nơi mà tài xế vào họ đón cũng yên tâm. Ở đây được test miễn phí”.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra việc kiểm soát lái xe từ phía Bắc vào thành phố.


Tại chốt kiểm soát Hòa Phước, kiểm soát xe từ các tỉnh phía Nam ra, Công an thành phố Đà Nẵng đã phân luồng xe từ xa hợp lý. Đối với xe không vào thành phố, lực lượng chức năng cấp giấy nhận diện, trên giấy này ghi số rõ số người trên xe. Khi xe ra cửa ngõ phía Bắc, lực lượng Công an sẽ kiểm tra lại số người trên xe, nếu phát hiện số người ít hơn khi vào thành phố sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Những xe trên 7,5 tấn sẽ được phân làn, rẽ phải xuống đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để lấy mẫu test nhanh. Xe con, xe tải nhỏ được lấy mẫu ngay tại chốt này. Ngành Y tế đã tăng cường 53 nhân viên y tế trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm tại các chốt.

Các lái xe chờ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2


Bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, từ khi triển khai test nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2 đến nay đã phát hiện 14 trường hợp nghi ngờ dương tính, sau khi xét nghiệm khẳng định bằng PCR xác nhận 5 trường hợp mắc Covid-19 đưa đi điều trị.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, trong thời điểm Đà Nẵng cần siết chặt bên ngoài lẫn bên trong, mô hình này cơ bản đáp ứng được yêu cầu phòng, chống dịch cũng như tạo điều kiện cho các phương tiện vào thành phố. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục phát huy mô hình này. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng liên ngành tại các chốt phải kiểm tra chặt chẽ hơn, khoa học hơn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tạo thuận lợi cho phương tiện vào thành phố. Các địa phương có chốt kiểm soát phương tiện ra vào thành phố cần tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ.

Các lái xe hợp tác thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào nội thành Đà Nẵng


Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, sắp tới, lượng xe vào thành phố sẽ nhiều hơn, lực lượng chức năng tại các chốt sẽ vất vả hơn nhưng vẫn phải duy trì việc test nhanh đối với toàn bộ lái xe vào thành phố.

“Quy trình kiểm tra ở đây rất chặt chẽ. Công an thành phố cũng như các lực lượng chức năng đã tổ chức rất hợp lý từ điểm kiểm tra ban đầu đến việc đưa lái xe vào để kiểm tra test nhanh. Rồi việc có kết quả test nhanh cũng như việc giám sát, tạo điều kiện cho các lái xe. Đặc biệt, qua kiểm tra cũng đã phát hiện ra một số trường hợp dương tính. Đây là một trong những biện pháp rất cần thiết để phòng, chống xâm nhập những người dương tính vào thành phố”, ông Nguyễn Văn Quảng nói./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: xét nghiệm , lái xe , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP