Tin địa phương

Số ca mắc mới tăng cao, Đà Nẵng thay đổi chiến lược xét nghiệm

Trong 24 giờ qua, TP. Đà Nẵng ghi nhận 183 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 82 ca đã cách ly tập trung, 54 ca cách ly tạm thời ở nhà, 3 người trong khu phong tỏa và 44 trường hợp ngoài cộng đồng.

Chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ Đầu mối Hòa Cường ghi nhận 103 ca. Quận Hải Châu tiếp tục là điểm nóng về dịch bệnh với 62 trường hợp mắc Covid-19 mới. Như vậy, qua 6 ngày thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” lấy mẫu xét nghiệm toàn dân 2 đợt, TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 969 ca F0. Trong đó 173 ca được phát hiện qua xét nghiệm hộ gia đình, 107 ca trong khu vực phong tỏa.

Địa phương phát sinh số ca bệnh nhiều nhất là Hải Châu với 289 trường hợp. Trong đợt xét nghiệm này, 2 xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, huyện Hòa Vang không ghi nhận ca nào. Phường xuất hiện nhiều ca bệnh nhất là Hòa Cường Nam, quận Hải Châu. Đáng chú ý, nhiều trường hợp ủ bệnh rất lâu mới phát bệnh, số ca F1 trở thành F0 rất nhiều.

Đến ngày thứ 6 thực hiện nguyên tắc người dân không được ra khỏi nhà, lương thực dự trữ bắt đầu hết, nhiều siêu thị thị mini Vinmart tại quận Hải Châu xảy ra hiện tượng thiếu hàng. Các doanh nghiệp đề nghị cho Trung tâm Giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn hoạt động trở lại, bổ sung thêm thẻ nhân viên tại các siêu thị; Đề nghị thay ca tại các siêu thị để phục vụ tốt hơn.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chủ trì giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chiều 22/8

Ngày mai là ngày đầu tiên thành phố bắt đầu cho một số nhân viên giao nhận hàng được phép hoạt động lại, Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đề nghị Công an và các địa phương thực hiện giám sát đội ngũ này. Trong 3 ngày tới, thành phố tập trung xét nghiệm và tiêm chủng phòng ngừa Covid-19.

UBND các quận huyện, cơ sở y tế phải chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cho tiêm chủng. Sau ngày 26/8, căn cứ vào kết quả xét nghiệm lần thứ 3, thành phố sẽ có biện pháp mới trong công tác phòng, chống dịch.

Số ca mắc mới tại các quận trung tâm tăng cao, Đà Nẵng thay đổi chiến lược xét nghiệm


Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận định, 6 ngày thực hiện phong tỏa cứng theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, các quận Hải Châu, Cẩm Lệ và Thanh Khê là những địa phương có số ca mắc mới rất nhiều. Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị phải thay đổi chiến lược xét nghiệm đối với một số phường ở quận Hải Châu để sớm bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

“Sở Y tế và CDC phải làm việc ngay với 3 quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Thanh Khê bàn chiến lược về xét nghiệm để có những thay đổi. Đặc biệt là phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu có nhiều ca F0. Bởi vì ở đây có chợ Đầu mối Hòa Cường, bà con đi chợ này rất nhiều nên số ca dương tính ở phường này rất cao”, ông Nguyễn Văn Quảng cho hay./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP