Tin địa phương

Đà Nẵng sắp bổ nhiệm hai Phó giám đốc Sở qua thi tuyển

Thành uỷ Đà Nẵng đã thông qua kết quả thi tuyển hai Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư.

Ngày 14/8, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cho biết kết quả thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (tổ chức hai tháng trước) đã được Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng thông qua.

Theo đó, hai trong số bốn người dự thi đã trúng tuyển là ông Nguyễn Đình Tuấn (46 tuổi, Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân) và bà Lê Thị Kim Phương (41 tuổi, Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng).

"Kết quả thi tuyển đã được công khai. Hai người trúng tuyển có điểm số cao nhất qua hai vòng thi viết và thi trình bày đề án. Chúng tôi đang trình UBND thành phố ban hành quyết định bổ nhiệm phó giám đốc sở", ông Đồng nói.

Ông Võ Công Trí (bìa phải), Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng tặng hoa cho bốn ứng viên thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Danang.gov.vn

Đánh giá về chất lượng nhân sự, ông Đồng cho hay các ứng viên khi trình bày đề án đã đưa ra những đề xuất, giải pháp cụ thể cho nhiệm vụ sắp đến nếu được bổ nhiệm.

Theo ông Đồng, hai ứng viên vừa trúng tuyển đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nên cũng hiểu được đặc thù công việc và đều nằm trong diện quy hoạch chức danh Phó giám đốc của sở này.

Vừa qua Sở Kế hoạch và Đầu tư bị Bí thư Thành uỷ Trương Quang Nghĩa phê bình về việc chậm bổ nhiệm Phó giám đốc sở, dẫn tới mất đoàn kết nội bộ.

"Những tân Phó giám đốc Sở buộc phải suy nghĩ về thực trạng của đơn vị và có trách nhiệm với công việc được giao. Họ đã đánh giá được thực trạng hiện nay để khắc phục cái hạn chế và có những giải pháp mới thúc đẩy sự phát triển ngành", ông Đồng nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Đà Nẵng thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp sở, ngành. Năm 2013, thành phố tổ chức thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội thuộc UBND thành phố; năm 2015 tổ chức thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng.

Trước đó ngày 15/6, thành phố Đà Nẵng tổ chức thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Các ứng viên trải qua hai vòng thi. Thi viết nhằm đánh giá kiến thức chung về chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực kế hoạch và đầu tư... Thi thuyết trình bảo vệ đề án nhằm thể hiện khả năng phát hiện những ưu, nhược điểm của ngành, lĩnh vực quản lý, đưa ra đề xuất cũng như trách nhiệm của Phó giám đốc sở.

Hội đồng thi tuyển gồm 15 người, do ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, làm Chủ tịch. Ban đầu, có năm ứng viên cho vị trí này. Tuy nhiên ông Trần Văn Mẫn (31 tuổi, Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và giám sát đầu tư) sau đó xin rút. Ông Mẫn là con trai ông Trần Văn Minh, người đã bị khởi tố, bắt giam vì có liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP