Tin địa phương

Đà Nẵng ráo riết đặt bồn chứa, tiếp nước tận nhà cho dân

Nhiều phường thuộc các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà vẫn “khát nước”. Tính đến nay đã 5 ngày người dân Đà Nẵng vật lộn với tình trạng mất nước, hụt nước ngay giữa thời tiết nắng nóng cao điểm.

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho hay hiện tại, một số nơi thuộc phường Hòa Quý, Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn); phường An Hải Bắc, Mân Thái, Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà); phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) và một số xã của huyện Hòa Vang... nước còn thiếu và yếu.

Đơn vị này đã giảm áp lực so với bình thường tại một số khu vực gần nhà máy nước Cầu Đỏ và Sân Bay, một phần quận Cẩm Lệ để điều tiết nước cho những khu vực xa hơn. Riêng hai quận thiếu nước trầm trọng nhất là Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, Dawaco đã đặt 17 bồn chứa nước để khách hàng đến lấy sử dụng tạm thời cho sinh hoạt. Trong đó đặt nhiều nhất ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), khu vực tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn… Ngoài ra, các xe bồn còn chở nước cho người dân lấy trực tiếp.

Xe tiếp nước đến tận từng khu dân cư phục vụ nước sinh hoạt tạm thời cho người dân. Ảnh: Th.T.

Chị Võ Thị Hường (32 tuổi, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), bức xúc: “Suốt mấy ngày nay chúng tôi quay cuồng vì thiếu nước. Ăn uống, sinh hoạt gì cũng phải “hà tiện” nước hết sức. Ngày đi làm, đêm về đợi xe cấp nước tới hứng từng xô. Không biết phải chịu cảnh này tới bao giờ”.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Liên Chiểu cho hay trong ngày 21/5, xe bồn đã đi tiếp nước hàng chục lượt tận từng khu dân cư. Người dân cầm xô chậu tới lấy nước trực tiếp phục vụ sinh hoạt.

“Sáng nay (22/5), chúng tôi vẫn tiếp tục đi tiếp nước cho bà con, chủ yếu ở phường Hòa Khánh Bắc, các khu dân cư ở xa. Những nơi bà con kêu thiếu nước xe đều đến. Áp lực nước có cải thiện nhưng vẫn chưa đủ mạnh. Xí nghiệp sẽ phục vụ nhu cầu của người dân đến khi tình hình được khắc phục ổn định lại”, ông Đức nói.

Người dân quận Sơn Trà cầm xô lấy nước sinh hoạt trong những ngày nắng nóng cao điểm. Ảnh:Th.T.

Dawaco thông tin thêm đã tăng công suất cấp nước các nhà máy. Cụ thể, nhà máy nước Cầu Đỏ công suất thiết kế 170.000 m3/ngày nhưng thường xuyên phát khoảng 240.000 m3/ngày; nhà máy nước Sân Bay công suất thiết kế 30.000 m3/ngày, phát khoảng 47.000 m3/ngày. Đồng thời khai thác các nhà máy Sơn Trà, Hải Vân, Phú Sơn, Hồ Xanh, Khe Lạnh để tăng tối đa khả năng hiện có của Dawaco kết hợp đặt thêm một số tuyến ống tại một số khu vực.

Như Tiền Phong thông tin, sau khi thực hiện đấu nối hệ thống điện và mạng lưới đường ống cho dự án nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ (ngày 18/5), những ngày qua, nhiều khu vực trên địa bàn TP. Đà Nẵng mất nước hoặc nước rất yếu. Tình trạng này xảy ra ngay đợt nắng nóng cao điểm, có ngày lên tới 40 độ khiến người dân bức xúc, cuộc sống đảo lộn.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP