Tin địa phương

Đà Nẵng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, tối ngày 29/5, Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Liên Chiểu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Ông Trần Công Nguyên - Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH TP. Đà Nẵng trao học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên trong học tập

Được triển khai từ ngày 01/6 đến 30/6/2018 với nhiều hoạt động thiết thực, Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 sẽ được thành phố triển khai sâu rộng, đều khắp trong các ngành, hội đoàn thể và các địa phương. Trong đó, đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại, bạo lực, nhất là không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Dịp này, TP. Đà Nẵng cũng trao 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn

Vì một cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, TP. Đà Nẵng cũng sẽ chú trọng việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; trang bị những kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và chính bản thân trẻ em để các em biết cách tự bảo vệ chính mình trước những nguy cơ có hại. Ngoài ra, thực hiện chương trình “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, các trường học trên địa bàn thành phố cũng phối hợp với gia đình và các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, phòng, chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước.

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cũng phối hợp với UBND quận Liên Chiểu trao 150 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên trong học tập; trao 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt; các hội, đoàn thể quận Liên Chiểu hỗ trợ sửa chữa nhà cho hai gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tác giả: BÙI MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP