Tin địa phương

Đà Nẵng lập đường dây nóng chống bạo hành trẻ

Đường dây nóng sẽ được xây dựng trên cổng thông tin phòng giáo dục các quận, huyện để kịp thời tiếp nhận phản ánh.

Chiều 28/5, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, đã gửi công văn yêu cầu Phòng Giáo dục quận, huyện thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Đường dây nóng được hiển thị trên cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về thái độ, hành vi không đúng chuẩn mực sư phạm của đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với trẻ và các vi phạm khác.

Ngành giáo dục Đà Nẵng yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục mầm non phải lắp đặt hệ thống camera tại bếp ăn, phòng sinh hoạt, sân chơi của trẻ… Các camera sẽ được kết nối trực tuyến, liên tục để cha mẹ và cơ quan chức năng theo dõi.

Hình ảnh bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười. Ảnh: F.B

Ông Vĩnh cho biết, Phòng Giáo dục các quận, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra rà soát tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là các nhóm, lớp độc lập tư thục. Cơ sở nào không đảm bảo điều kiện sẽ bị xử phạt, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động và giấy phép thành lập theo quy định.

Các cơ sở đã được cấp phép, chưa được cấp phép, hoặc bị đình chỉ hoạt động sẽ được công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, thông báo đến tổ dân phố, thôn để phụ huynh biết và lựa chọn trường, lớp gửi trẻ.

Động thái này của Sở Giáo dục Đà Nẵng nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại, bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, sau khi bảo mẫu nhóm trẻ Mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) tát vào mặt một cháu bé, nhấc đầu một cháu bé khác và bị ghi hình chia sẻ lên mạng xã hội hôm 21/5.

Công an đã khởi tố bị can với bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười) về hành vi hành hạ người khác, quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bà Hồng đối mặt với án phạt tù từ một đến ba năm.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP