Tin địa phương

Đà Nẵng: Nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ thêm 60.000m3/ngày đêm

Giữa lúc đang có tình trạng thiếu nước cục bộ, ngày 11/6, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho hay vừa khởi công dự án “Nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ thêm 120.000m3/ngày đêm – Phân kỳ 1: Nâng công suất thêm 60.000m3/ngày đêm”.

Theo ông Nguyễn Trường Ảnh, Chủ tịch HĐQT Dawaco, đây là một trong các dự án đầu tư nâng công suất các nhà máy nước được Công ty này triển khai để đảm bảo cấp nước cho mùa hè sắp tới và các năm tiếp theo. Với tổng mức đầu tư hơn 200 tỉ đồng bằng vốn chủ sở hữu của Dawaco và vốn khác, công trình sẽ góp phần đưa công suất nhà máy nước Cầu Đỏ đạt 290.000 m3/ngày đêm.

Dawaco khởi công dự án nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ, phân kỳ 1 thêm 60.000m3/ngày giữa lúc Đà Nẵng đang có tình trạng thiếu nước cục bộ.

Được biết, dự án nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ phân kỳ 1 do Công ty CP Nước Môi trường và HTKT Thủ Đô lập thiết kế bản vẽ thi công, liên danh Công ty CP Á Châu & Công ty Minh Thông trúng thầu xây dựng, hạng mục chính là dây chuyền xử lý 60.000m3/ngày đêm.

Dự án bao gồm tuyến ống nước thô và trạm bơm nước thô (trạm bơm cấp I); bể tiếp nhận, bể trộn (hợp khối); bể phản ứng; bể lắng có gắn các tấm lamella; bể lọc nhanh; bể chứa nước sạch; trạm bơm cấp II và các công trình phụ trợ…

Ngoài dự án nêu trên, hiện Dawaco cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác chuẩn bị để triển khai nhà máy nước Hòa Trung công suất 10.000 m3/ngày đêm vào cuối tháng 6/2018. Theo kế hoạch, Dawaco dự kiến đưa cả 2 dự án này vào hoạt động trong quý 1/2019.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, mặc dù mới đầu mùa nắng nóng nhưng gần đây trên địa bàn Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ vào giờ cao điểm tại một số khu vực thuộc quận Liên Chiểu, khu vực ven biển hai quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… khiến nhiều hộ dân, khách hàng bức xúc phản ánh vì gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong đời sống, sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Ngày 21/5, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Dawaco xác nhận: “Tình hình thiếu nước cục bộ vào giờ cao điểm tại một số khu vực như các hộ dân phản ánh là có. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì để xảy ra tình trạng này, rất mong quý khách hàng thông cảm. Dawaco đã có kịch bản và phương án khắc phục để đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước sạch cho người dân trong thời gian này!".

Cụ thể, Dawaco đã vận hành tối đa công suất của các nhà máy nước, bổ sung các máy bơm tăng áp, đưa vào vận hành trạm bơm dâng vào trung tuần tháng 5/2018, đấu nối bổ sung các đường ống dẫn nước tại các khu vực đang có hiện tượng thiếu nước trong mùa hè, thay thế các máy bơm, cải tạo một số tuyến đường ống cung cấp cũ để tăng lưu lượng.

Ngoài ra, với các tình huống khẩn cấp, Dawaco chuẩn bị sẵn nhiều bồn chứa nước lưu động phục vụ trực tiếp các khu vực thiếu nước dài ngày, tăng cường cấp nước vào ban đêm bù đắp lượng nước thiếu hụt vào ban ngày. Đối với các phản ánh thiếu nước sinh hoạt của các hộ dân, Dawaco đã chủ động liên hệ, xử lý ngay và đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng.

Chủ tịch HĐQT Dawaco Nguyễn Trường Ảnh nêu rõ: “Trong điều kiện hiện tại, Dawaco đang có nhiều giải pháp tích cực vận hành các nhà máy nước hiện có đảm bảo cấp nước đủ cho mùa hè năm nay. Đồng thời nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ phân kỳ 1 thêm 60.000m3/ngày đêm và triển khai nhà máy nước Hòa Trung 10.000m3/ngày đêm, phấn đấu đến năm 2020, tình trạng thiếu nước cục bộ trên một số khu vực của Đà Nẵng sẽ được giải quyết căn cơ và triệt để”.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP