Kinh tế

Đà Nẵng: Mưa lớn, hoa tươi ngày lễ Nhà giáo 20/11 ế ẩm

Tại Đà Nẵng thị trường hoa tươi phục vụ cho ngày lễ Nhà giáo Việt Nam trở nên ảm đạm vì trời đổ mưa lớn, ít khách hàng mua hoa khiến các chủ cửa hàng bán hoa tươi vô cùng hoang mang, lo lắng.

Năm nay 20/11 là dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra nhằm chào mừng ngày nhà giáo. Những đóa hoa tươi được các thế hệ học trò, cũng như những bậc phụ huynh gửi đến các cô, các thầy chính là tình cảm, sự biết ơn to lớn đối với công lao trời biển của những bậc trồng người.

Nhiều cửa hàng hoa tươi vắng khách trước dịp lễ

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trên nhiều tuyến đường, như Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ, Lê Duẫn.., tại các cổng trường học nhiều cửa hàng hoa tươi mọc lên như nấm nhằm phục vụ khách hàng trong dịp lễ, nhưng vì ảnh hưởng xấu của thời tiết gây mưa lớn khiến không khí tại các cửa hàng hoa tươi, cũng như nhiều địa điểm bán hoa trong thành phố trở nên ảm đạm, kém sức mua, hoa tươi ế ẩm khiến người bán hoa đang vô cùng lo lắng.

Nhiều địa điểm bán hoa trên các tuyến đường hoa ế ẩm vì trời đổ mưa lớn

Giá hoa trong dịp này có phần rẻ hơn những dịp lễ khác, tại các shop hoa lớn trong trung tâm thành phố hoa có giá dao động từ 100.000 – 500.000 đồng/ lẵng, bó. Còn tại các cửa hàng bán hoa nhỏ, cửa hàng hoa di động trên nhiều tuyến đường, tại cổng các trường học... hoa chỉ có giá từ 50.000 – 250.000 đồng/lẵng, bó. Một số trường hợp được khách đặt hàng trước các cửa hàng hoa sẽ thực hiện theo yêu cầu của khách hàng, giá sẽ từ vài trăm đến vài triệu đồng/lẵng, giỏ.

Khách mua hoa rải rác chỉ có vài người.

Chị Kim Anh, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Tôn Đức Thắng cho biết: “Bán hoa ngày lễ phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết, thời tiết ráo trời thì còn hi vọng khách hàng mua nhiều chứ mưa như thế này thì hoa bán sẽ rất chậm. Như mọi năm vào tầm giờ này chị đã thu về vài triệu đồng, nhưng dịp này mưa gió quá chỉ bán được cho một số khách hàng đặt hoa trước đó, chứ người đến mua trực tiếp rất ít, nếu cứ mưa kéo dài sang cả ngày mai thì hoa ế là điều khó tránh khỏi”, chị Kim Anh lo lắng.

Nhiều bạn sinh viên vô cùng buồn bã vì hoa ít người mua

Tại nhiều cổng trường học trên địa bàn thành phố như Đại học Sư phạm, Đại học Bách Khoa, Cao Đẳng kinh tế kế hoạch, hay các trường cấp 3, cấp 2...các cửa hàng hoa tươi di động do các bạn sinh viên tổ chức bán, hoa càng ế ẩm, rất ít người mua dưới thời tiết mưa gió.

Bạn Lan sinh viên trường Đại học Sư phạm buồn bã cho biết: “Nguyên ngày hôm nay chúng em chỉ bán được một vài bông hoa hồng, và một số giỏ hoa, với giá rất rẻ, mỗi bông hoa chỉ có giá 10.000 đồng, còn giỏ hoa cao nhất cũng chỉ 220.000 đồng. Mưa lớn nên người mua rất ít, phải đợi rất lâu may mắn lắm mới có người ghé hỏi, và mua hoa”.

Tác giả: Chí Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP