Giáo dục

Đà Nẵng lùi thời gian tổ chức đi học trực tiếp đến ngày 15/11

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 27/10, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố thống nhất đề xuất của ngành giáo dục về việc lùi thời gian tổ chức dạy học trực tiếp các khối lớp đến ngày 15/11, thay vì ngày 1/11 như dự kiến.

Ảnh minh họa. Ảnh: Tri thức trực tuyến.


"Số ca mắc là học sinh tại nhiều trường học trên cả nước cho thấy dịch bệnh vẫn còn nguy cơ cao. Việc lây nhiễm trong trường sẽ rất phức tạp, khó khăn cho việc kiểm soát, khống chế", bà Yến nhận định. Bên cạnh đó, hiện nay Đà Nẵng đang tiếp nhận nhiều người, trong đó có học sinh, giáo viên, người lao động về từ các địa phương khác.

Bà Yến cho rằng đây là quyết định khó khăn nhưng vì an toàn cho học sinh nên lãnh đạo thành phố đã quyết định như trên. Dự kiến ngày 2/10, bộ Y tế sẽ tập huấn tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi. Sau tập huấn, Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm cho học sinh. Sau khi tiêm chủng 14 ngày, đủ thời gian sinh kháng thể, thành phố mới yên tâm cho học sinh đến trường.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục và các quận, huyện triển khai các điểm tiêm theo kế hoạch đã ban hành. Giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng các trường phải có mặt tại các điểm tiêm để hỗ trợ học sinh trường, lớp mình.

Hiện nay, TP.Đà Nẵng đang tổ chức học trực tiếp đối với khối 12 của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và các khối 1,2, 9 của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang). Trước đó, sở GD&ĐT đề xuất tổ chức học trực tiếp từ ngày 1/11 đối với học sinh các khối 1, 6, 9 và từ ngày 8/11 đối với học sinh toàn thành phố, theo Tuổi Trẻ ghi nhận.

Trong ngày 27/10, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, không có ca cộng đồng. Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.709 ca mắc COVID-19.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: học trực tiếp , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP