Xã hội

Đà Nẵng lên kế hoạch tiêm 1.170 liều vắc xin cho đối tượng nào?

Đà Nẵng sẽ ưu tiên tiêm chủng cho đối tượng bệnh mạn tính đang điều trị ở các bệnh viện.

Ngày 24/7, sở Y tế TP. Đà Nẵng phát thông báo về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, ngành y tế Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 với số lượng 1.170 liều tương đương 1.170 người. Dự kiến thời gian tiêm là từ ngày 24 - 25/7 tại bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng).

Triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 là bước đi quan trọng trong công cuộc phòng chống dịch bệnh. Ảnh:P.S


Cũng theo ngành y tế địa phương, đối tượng tiêm bao gồm:

Tiêm chủng mũi 1 cho đối tượng người bị bệnh mạn tính, trong đó ưu tiên bệnh nhân bị bệnh mạn tính đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Ung bướu; nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bị bệnh mạn tính; người bị bệnh mạn tính trên 65 tuổi được quản lý tại các quận, huyện (ưu tiên người bị bệnh nặng, bệnh thận mạn tính, bệnh nhân đã đặt stent, đái tháo đường có biến chứng); đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

Tiêm chủng mũi 2 cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía Tây thành phố Đà Nẵng.

Để đảm bảo phòng lây nhiễm bệnh Covid-19 trong quá trình tiêm chủng, sở Y tế thành phố Đà Nẵng phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thông báo lịch cụ thể đến từng cá nhân qua Tổng đài Dịch vụ công thành phố (Tổng đài 1022).

Đồng thời, sở Y tế Đà Nẵng lưu ý đối với người đến tiêm chủng cần đến đúng thời gian được thông báo và ăn uống đầy đủ, mang theo giấy tờ tùy thân cũng như khai báo y tế...

Trong trường hợp cá nhân có triệu chứng liên quan đến Covid-19 như sốt, ho,… hay các vấn đề y tế khác không thể đến tiêm phòng đề nghị cá nhân liên hệ trung tâm y tế quận, huyện để được hướng dẫn, tư vấn.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP