Tin địa phương

Đà Nẵng dừng xe ngẫu nhiên để xử phạt người ra đường không cần thiết

Lực lượng chức năng ở Đà Nẵng dừng xe ngẫu nhiên của người dân để kiểm tra, nếu ai không có lý do ra đường chính đáng sẽ bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Do 36 xã, phường tại thành phố đã có dịch và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nên Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 Đà Nẵng đã quyết định áp dụng các biện pháp mạnh hơn. Kể từ 12h ngày 22/7, Đà Nẵng cấm hoạt động shipper, grab, đạp xe tập thể dục, không tụ tập quá hai người nơi công cộng,... Đồng thời, kêu gọi người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Theo đó, những người đi làm phải được cơ quan, đơn vị cấp giấy xác nhận. Còn lại người dân chỉ ra đường khi đi chợ, mua lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... Trường hợp ra đường khi không thực sự cần thiết, shipper hoạt động bất chấp lệnh cấm,... có thể bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Công an dừng xe bất kỳ người đi đường để kiểm tra

Công an kiểm tra giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, lý do ra đường của người dân

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng không áp dụng Chủ thị 16 mà chỉ thực hiện các biện pháp siết chặt, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Nhằm hạn chế tình trạng người dân ra đường khi không cần thiết, ngày 23/7, Công an TP Đà Nẵng đã tăng cường thêm 500 cán bộ chiến sĩ xuống các quận, huyện để kiểm soát các ngả đường. Trước mắt, lực lượng này sẽ làm nhiệm vụ trong vòng 14 ngày.

Ghi nhận trong chiều và tối nay (23/7), tại các điểm chốt ở các ngã ba, ngã tư nhiều tuyến đường chính trên địa bàn toàn thành phố, Công an phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng và quy tắc đô thị đã dừng ngẫu nhiên các phương tiện để yêu cầu cung cấp giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, lý do ra đường...

Công an phát hiện nhiều trường hợp vi phạm

Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân ra đường không có lý do chính đáng

Tại ngã tư đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám (P.Tân Chính, Q.Thanh Khê), Công an đã dừng một số phương tiện để kiểm tra và nhiều trường hợp không đưa ra được lý do ra đường chính đáng. Tại các điểm chốt khác, Cảnh sát cũng đã phát hiện một số shipper vi phạm. Tuy nhiên, do ngày đầu ra quân nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở, tuyên truyền, rồi cho người dân tiếp tục lưu thông với cam kết không tái phạm.

Được biết, ngoài đứng chốt, Công an còn đến từng tổ dân phố, khu dân cư để tuyên truyền cho người dân nhà cách ly với nhà, hạn chế tối đa việc tiếp xúc, không được tụ tập vui chơi, ăn uống. Công an khu vực có nhiệm vụ phối hợp với các chốt kiểm tra để xác minh nhân thân người vi phạm.

Công an Đà Nẵng đã tổ chức hàng chục điểm chốt trên các tuyến đường chính của 7 quận, huyện để kiểm tra việc người dân ra đường khi không cần thiết

Nhiều trường hợp ra đường không cần thiết tại quận Liên Chiểu bị lực lượng Công an nhắc nhở

Bên cạnh đó, mỗi quận, huyện sẽ có 2 tổ tuần tra cơ động để xử lý trường hợp người đi đường không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của công an đứng chốt.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, hiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vừa qua Đà Nẵng phát hiện nhiều ca COVID-19 khi lấy mẫu ngẫu nhiên hộ gia đình, trong đó nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân còn chủ quan, gây khó khăn cho các lực lượng phòng chống dịch. Do đó, ông hi vọng người dân cùng nâng cao ý thức, chấp hành tốt quy định để bảo vệ cho bản thân, gia đình và giảm các mối nguy cho cộng đồng.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP