Tin địa phương

Đà Nẵng: Kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn

UBND TP Đà Nẵng vừa có kế hoạch về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức và đơn vị nhà nước trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tổ chức hội nghị quán triệt nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Trong đó, các cơ quan thực hiện là các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, xã, phường; Các đơn vị trực thuộc UBND thành phố, các doanh nghiệp có vốn Nhà nước do UBND thành phố làm đại diện vốn chủ sở hữu; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, chủ động thực hiện kế hoạch theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung về kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ quyền hạn theo đúng quy định.

Một góc thành phố bên bờ Sông Hàn (Đà Nẵng)

Bên cạnh đó, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến trên phương tiện thông tin đại chúng các nội dung về công tác kiểm soát tài sản thu nhập đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập theo quy định trên địa bàn thành phố, trong quý IV/2020 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, thành phố biên soạn tài liệu bồi dưỡng công tác về thực hiện kê khai tài sản, thu nhập, công khai bản kê khai tài sản. Trong đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức việc kê khai tài sản, thu nhập; Tiếp nhận, quản lý, bàn giao kê khai tài sản, thu nhập và công khai bản kê khai tài sản theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị, Thanh tra thành phố thực hiện kiểm soát tài sản, thu nhập theo thẩm quyền. Các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng chủ động triển khai theo đúng quy định, đảm bảo công khai và minh bạch.

Tác giả: Đoàn Minh

Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP