Tin địa phương

Đà Nẵng khảo sát kinh nghiệm, hợp tác lĩnh vực quy hoạch đô thị với Singapore

Từ ngày 16 đến 18-4, Đoàn công tác TP Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn có chuyến công tác tại Singapore nhằm trao đổi, khảo sát kinh nghiệm và đẩy mạnh hợp tác về công tác quy hoạch đô thị và quy hoạch, cũng như khảo sát các mô hình phát triển đô thị mới của Singapore.

Tại đây, Đoàn đã đến thăm, làm việc với Trung tâm các thành phố đáng sống của Singapore để tìm hiểu công tác quy hoạch phát triển của Singapore từ quy hoạch ngắn hạn cho đến dài hạn, các phân khu phát triển, nhất là mô hình phát triển cây xanh trong lòng thành phố, tạo cảnh quan và môi trường sống tốt cho người dân của đất nước này.

Đoàn công tác TP Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu tại chuyến thăm, làm việc về công tác quy hoạch tại Singapore.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, TP Đà Nẵng đang điều chỉnh quy hoạch theo lộ trình 5 năm, sẽ là kinh nghiệm quý giá cho thành phố trong việc xem xét điều chỉnh quy hoạch trong thời gian đến. Đà Nẵng được nhiều người dân và du khách ưu ái đặt cho danh hiệu là thành phố đáng sống của Việt Nam.

Chính quyền thành phố cũng rất tâm huyết xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống theo đúng nghĩa trên cơ sở chiến lược lâu dài, trong đó cần sự đóng góp ý kiến của các nhà đầu tư, các cơ quan trong và ngoài nước. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ Trung tâm các thành phố đáng sống của Singapore để Đà Nẵng hoàn thiện hơn trở thành thành phố đáng để mọi người đến sống, làm việc và đầu tư tại đây.

Trong chuyến công tác này, đoàn của Đà Nẵng cũng đến thăm và làm việc với Cục Tái thiết phát triển đô thị Singapore- cơ quan nhà nước thuộc Bộ Phát triển quốc gia Singapore, quản lý về quy hoạch đô thị của quốc gia này. Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận đến các vấn đề về công tác quy hoạch sử dụng đất, việc quản lý phát triển các dự án bất động sản, việc đấu giá đất các dự án bất động sản cũng như việc quản lý các quỹ đất...

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm và làm việc với Cục Quản lý đất đai thuộc Bộ Tư pháp Singapore. Hai bên thảo luận nhiều vấn đề liên quan, nhất là kinh nghiệm của Singapore về quy định thời hạn các nhà bất động sản mua đất sử dụng các mục đích khác nhau, về công tác quản lý đất đai, quản lý đất công và tư...

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP