Tin địa phương

Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan 2 điểm nóng lò mổ Đà Sơn và cảng cá Thọ Quang

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu tất cả người liên quan 2 chuỗi lây nhiễm COVID-19 là lò mổ gia súc gia cầm Đà Sơn và cảng cá Thọ Quang đến cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 26/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa phát thông báo khẩn, yêu cầu những người liên quan 2 chuỗi lây nhiễm COVID-19 là lò mổ gia súc gia cầm Đà Sơn và Âu thuyền-cảng cá Thọ Quang khẩn trương liên hệ hoặc đến cơ quan y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, đến nay, lò mổ Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu đã phát hiện 24 ca bệnh COVID-19, trong đó 5 ca làm việc ở lò mổ, 19 ca liên quan.

Tại cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, đã phát hiện 19 ca bệnh COVID-19, trong đó 10 ca buôn bán ở cảng cá, 9 ca liên quan.

Ngành y tế Đà Nẵng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chuỗi lây nhiễm âu thuyền-cảng cá Thọ Quang.

Sở Y tế thành phố đánh giá đây là 2 chuỗi lây nhiễm COVID-19 ở mức nguy cơ cao, yêu cầu tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến Âu thuyền-cảng cá Thọ Quang và lò mổ Đà Sơn từ ngày 10/7 đến nay khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Liên quan 2 chuỗi lây nhiễm này, trong đêm và rạng sáng 26/7, ngành y tế quận Liên chiểu lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 700 người tại lò mổ gia súc gia cầm Đà Sơn theo hình thức mẫu gộp.

Với cảng cá-âu thuyền Thọ Quang, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng hoạt động trong thời gian 7 ngày (từ chiều 26/7) để phòng chống dịch, sau đó căn cứ tình hình thực tế sẽ có quyết định tiếp theo.

Trước đó, Ban Quản lý các chợ huyện Hòa Vang cũng thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh chợ Lệ Trạch sau khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, phát hiện có mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là tiểu thương bán cá.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP