Du lịch

Đà Nẵng hút khách nội địa để vực lại du lịch

Các đường bay quốc tế vẫn đóng, trong khi mùa cao điểm du lịch đã tới nơi. Đà Nẵng đang chuyển hướng khôi phục lại ngành du lịch bằng nguồn khách nội địa sau thời gian dài chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch.

Các chuyến du lịch gắn với biển luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Đà Nẵng Ảnh: Thanh Trần

Rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu bung ra các gói ưu đãi, chương trình mới mẻ, hấp dẫn để hút khách từ các tỉnh thành trong nước…

Giảm giá, thêm tour mới

Từ đầu tháng 5, Công ty Du lịch Mai Linh Đà Nẵng bắt đầu đón lại những nhóm khách đầu tiên. Nhưng không phải khách từ các thị trường nước ngoài như trước, mà hoàn toàn khách nội địa đi theo gia đình và các nhóm nhỏ. Ông Nguyễn Viết Trãi, Giám đốc công ty cho hay tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, hàng không chưa có kế hoạch bay lại các đường bay quốc tế nên việc tập trung cho thị trường nội địa là phương án khả thi nhất.

“Trước đây thị trường khách của chúng tôi phần lớn là Đài Loan, giờ thì tập trung vào khối khách lẻ gia đình, nhóm nhỏ nội địa. Để thu hút họ, công ty tung nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá tiền, bán nguyên giá kích cầu của nhà cung cấp…”, ông nói. Ông chia sẻ thêm, tâm lý của khách nội trong thời điểm này thường không muốn đi quá xa, hạn chế tiếp xúc, lưu trú ngắn ngày nên chủ yếu khai thác các chương trình du lịch trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Vốn khai thác mạnh thị trường khách Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc…, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát giờ dồn sức sang cho thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Minh Xoang, Tổng Giám đốc công ty cho biết, sẽ đánh mạnh vào thị trường hai đầu Hà Nội và TPHCM với những nhóm bạn, gia đình. Doanh nghiệp này bung rất nhiều gói ưu đãi như giảm tới 40% các tua 2 ngày 3 đêm bao gồm cả vé máy bay khứ hồi, khách sạn, ăn uống, xe đưa đón…, hay đưa ra một số chương trình hấp dẫn như du lịch trải nghiệm kỹ năng, rèn sức khỏe… Ông Xoang chia sẻ, đây là cách để khởi động lại nhân viên, hoạt động của công ty cũng như thích ứng với tình hình thực tế sau khi bị đóng băng vì dịch bệnh.

Ghi nhận của Tiền Phong, hàng loạt khách sạn 3 sao, 4 sao gần biển Đà Nẵng đồng loạt giảm giá sâu tiền phòng. Trước dịch, một số phòng khách sạn 4 sao có giá trên 3 triệu đồng nay còn chưa tới 1 triệu đồng. Du khách cũng rất dễ tìm ra mức giá phòng trên dưới 500 ngàn đồng. Để thuận lợi và thu hút khách, hầu hết các khách sạn này đều không yêu cầu thanh toán trước, có xe đưa đón, miễn phí ăn sáng…

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, ưu tiên hàng đầu hiện nay là thúc đẩy tăng trưởng lượng khách nội địa ngay trong mùa cao điểm du lịch hè, trong đó chú trọng nguồn khách từ các thị trường có điểm đến gần, thuận tiện di chuyển, sử dụng sản phẩm du lịch ngắn ngày, giá cả phù hợp đại chúng. Các công ty du lịch lữ hành, hãng hàng không cần đẩy mạnh sự phối hợp, triển khai các chính sách, ưu đãi đối với các nguồn khách từ các địa phương có đường bay đến Đà Nẵng, đặc biệt là gia tăng nguồn khách nội địa từ các thị trường trọng điểm như Hà Nội và TPHCM.

Tổ chức lại các loại hình phục vụ

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, 4 tháng đầu năm nay, tổng khách tham quan du lịch đến thành phố đạt xấp xỉ 1 triệu lượt, giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế giảm 50%. Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, trong bối cảnh này, khách nội địa chính là đòn bẩy vực dậy ngành du lịch. Hiện tại nguồn khách này đã dần có nhu cầu đi du lịch trở lại ở các điểm gần. Vì vậy, trung tâm sẽ triển khai các chiến dịch truyền thông trên các kênh mạng xã hội. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng cho rằng cần phải tạo ra sự khác biệt, làm mới các sản phẩm để hút khách.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP