Tin địa phương

Đà Nẵng ghi nhận 1 ca dương tính trong cộng đồng là lái xe trở về từ vùng dịch

Từ 13 giờ hôm qua đến 13 giờ hôm nay (30/9), thành phố Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung. Cuối giờ chiều nay, Đà Nẵng ghi nhận 1 ca dương tính ngoài cộng đồng là lái xe trở về từ vùng dịch.

Bệnh nhân N.T.T, 44 tuổi, ở đường Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê, lái xe cho nhà xe Phú Nhung. Bệnh nhân có triệu chứng, test nhanh tại Phòng khám Ân Đức cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tài xế này chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ngày 26/9, tài xế này từ TP.Hồ Chí Minh chở hàng về Đà Nẵng. Khoảng 23h30, người này đến chốt kiểm dịch Hoà Phước, sau đó được yêu cầu đến chốt kiểm dịch trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để làm test nhanh, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi hết hạn 12 giờ lưu trú tại nội thành, anh này cùng vợ và chủ xe ra khỏi thành phố qua chốt kiểm soát dịch tại Hoà Phước. Sau đó, quay đầu xe ngược lại để làm giấy đăng ký tiếp tục lưu trú tại thành phố.

Ngày đầu Đà Nẵng mở cửa lại một số hoạt động, người dân tuân thủ nghiêm các hoạt động phòng chống dịch


Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, qua trường hợp này cho thấy việc đăng ký, quản lý lái xe từ vùng dịch vào nội đô còn nhiều lỗ hổng. Sắp tới lượng người và phương tiện vào thành phố Đà Nẵng nhiều hơn. Vì vậy, UBND thành phố Đà Nẵng quyết định Thành lập trung tâm tiếp nhận, xử lý thông tin người và phương tiện vào thành phố. Các sở, ngành liên quan phân công lực lực lượng trực 24/24 giờ để xử lý các tình huống, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, xử phạt mức cao nhất nếu phát hiện người vi phạm. Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các quận huyện tăng cường trang thiết bị tại các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ ra vào thành phố.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương kiện toàn tổ Covid cộng đồng, rà soát số người chưa tiêm vaccine để tiếp tục tiêm phủ vaccine ngừa Covid-19. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất đón những phụ nữ mang thai là người Đà Nẵng ở Thành phố Hồ Chí Minh trở về thành phố sinh nở.

“Những người phụ nữ Đà Nẵng có bầu muốn về quê để dễ tiếp cận dịch vụ y tế mà có nguyện vọng về đây thì chúng ta mở rộng vòng tay để tiếp đón. UBND thành phố giao Sở Y tế xây dựng phương án và điều kiện để đón về thành phố. Còn việc vận chuyển như thế nào thì chúng tôi sẽ giao cho bộ phận khác. Đợt này sẽ thuận lợi hơn các đợt trước”, ông Lê Trung Chinh thông tin./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: dương tính , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP