Tin địa phương

Đà Nẵng: Đưa ứng dụng DaNang Smart City vào thí điểm để phục vụ người dân

UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa vào thí điểm Ứng dụng tích hợp, đa tiện ích App Mobile (DaNang Smart City) để phục vụ người dân và lấy ý kiến

Ngày 21/9, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 6275/STTTT-CNTT gửi UBND TP Đà Nẵng về việc đưa vào Ứng dụng tích hợp, đa tiện ích App Mobile để thuận lợi cho người dân sử dụng và truyền thông của chính quyền.

Xét nội dung đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa vào ứng dụng thí điểm Ứng dụng tích hợp, đa tiện ích App Mobile (DaNang Smart City) để phục vụ người dân và lấy ý kiến.

Giao Sở TT&TT tiếp tục hoàn thiện ứng dụng theo ý kiến góp ý của người dân, phối hợp, hỗ trợ cơ quan, địa phương làm giàu tính năng, chức năng của ứng dụng, truyền thông hướng dẫn người dân cách cài đặt, sử dụng và tổ chức vận hành có hiệu quả ứng dụng...

Giao diện ứng dụng Danang Smart City trên kho ứng dụng Android tại địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.smartdngapp.

Về phía Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở TT&TT và các cơ quan triển khai nhiều ứng dụng phục vụ người dân, đặc biệt là ứng dụng trên điện thoại di động (App Mobile) như: Dịch vụ công, Góp ý/phản ánh, Cứu hộ (Kuuho), Quản lý văn bản và điều hành, Cho và Nhận, Xe buýt (DanaBus và Busmap), du lịch, Cổng thông tin điện tử thành phố, Thẻ vé QR Code, giám sát hồ,….

Để thuận lợi cho người dân sử dụng, đồng thời triển khai nội dung đăng ký thí điểm dịch vụ đô thị thông minh (tại Công văn số 8960/UBND-KTTC ngày 31/12/2019 ), đến nay, Sở TT&TT đã hoàn thành cơ bản Ứng dụng tích hợp, đa tiện ích dạng App Mobile (DaNang Smart City):

Tích hợp các ứng dụng hiện có phục vụ người dân và cán bộ, công chức, viên chức và sẵn sàng tích hợp các ứng dụng mới trong tương lai như kèm theo. Người dùng chỉ cài 01 Ứng dụng trên để sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau.

Có nhóm tiện tích truyền thông điệp, thông báo để hỗ trợ các cơ quan hướng dẫn, truyền thông nhanh chóng, cụ thể đến người dân và cộng đồng. Có nhóm tiện tích tra cứu các thông tin an sinh xã hội, sẵn sàng chức khai báo thông tin để liên quan (y tế, du lịch,…).



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP