Kinh tế

Đà Nẵng: Đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Campuchia

Chiều 27/10, chuyến bay thẳng đầu tiên của hãng hàng không Cambodia Angkor Air từ thủ đô Phnom Penh (Campuchia) tới Đà Nẵng đã chính thức hạ xuống sân bay Đà Nẵng.

Sở Du lịch Đà Nẵng đón du khách trên chuyến bay thẳng từ Campuchia

Đường bay thẳng này đã kết nối 2 trung tâm du lịch chính của Campuchia và Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng khách du lịch của 2 nước.

Hãng hàng không Cambodia Angkor Air dự đoán đường bay thẳng mới này sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế giữa 2 nước qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch đang có nhu cầu ngày càng cao dựa trên thực tế là cả Phnom Penh và Đà Nẵng đều có một số địa điểm du lịch hấp dẫn và có tiềm năng to lớn trong ngành du lịch. Hơn nữa, với tư cách là một hãng hàng không quốc gia, Cambodia Angkor Air tin chắc rằng chuyến bay mới này sẽ tăng cường mối quan hệ giữa Campuchia và Việt Nam trên cơ sở tăng trưởng kinh tế, trao đổi văn hóa và kinh nghiệm du lịch giữa hai nước.

Bà Chhay Sivlin, Chủ tịch Hiệp hội đại lý du lịch Campuchia chia sẻ, chặng bay mới này hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho Campuchia: "Đường bay thẳng từ Campuchia đến Đà Nẵng, Việt Nam là cơ hội rất tốt để thu hút khách du lịch từ các vùng lân cận đến với Campuchia và ngược lại. Trước đây, muốn tới Đà Nẵng thì phải bay qua TP. Hồ Chí Minh, sau đó mới tới được Đà Nẵng. Nhưng bây giờ đường bay đã thuận lợi hơn. Tôi hy vọng người dân Campuchia sẽ có cơ hội khám phá không chỉ Đà Nẵng mà còn những vùng lân cận khác của Việt Nam".

Chuyến bay giữa Phnom Penh và Đà Nẵng sẽ khai thác 5 chuyến một tuần, từ 27/10 đến cuối năm nay. Từ 1/1/2020, căn cứ nhu cầu thị trường, hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ khai thác các chuyến bay hằng ngày. Tất cả các chuyến bay từ Phnom Penh cất cánh vào buổi chiều.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP