Tin địa phương

Đà Nẵng đón 270 khách từ các nước ASEAN trở về

Ngày 19/3, các hãng hàng không đã đưa khoảng 270 khách từ các nước ASEAN về Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, ngày 19/3, các hãng hàng không đã đưa khoảng 270 khách từ các nước ASEAN về Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông - Vận tải, từ 0h ngày 18/3, tất cả khách trở về từ khu vực ASEAN phải được kiểm tra y tế ban đầu, sau đó đưa về khu cách ly tập trung.

Xe ô tô vào trong sân bay Đà Nẵng đưa khách về khu cách ly.

Theo đó, nếu là khách quốc tế sẽ về cách ly tại các khách sạn do thành phố Đà Nẵng bố trí là SamGrand, Da Nang Rieverside, Thanh Bình; nếu khách quốc tịch Việt Nam sẽ đưa về các điểm cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng bố trí. Toàn bộ khách sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiến hành cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết, số lượng khách đến sân bay Đà Nẵng rất ít.

"Giữa đăng ký số lượng hành khách và với các chuyến bay khác xa nhiều. Theo các hãng thì có thể số lượng nhiều nhưng về thực tế, sau khi nghe thông tin như vậy người ta hủy. Cơ bản đều hợp tác tốt có số ít thông tin không đầy đủ, nên mọi người nhập ở đây sợ phải cách ly 14 ngày. Cuối cùng động viên họ cũng chấp nhận vào khu cách ly, còn các trường hợp khác đều thuận lợi"./.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: cách ly , asean , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP