Tin địa phương

Đà Nẵng: Đề xuất trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng trước hạn cho một lão thành cách mạng

Một lão thành cách mạng lâm bạo bệnh đã được tri ân đề xuất trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng trước hạn.

Ngày 23/3, tin từ Đảng Ủy phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa có tờ trình gửi Quận ủy quận Sơn Trà xem xét trao tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng trước hạn cho một trường hợp.

Theo đó, người được đề xuất là cụ Nguyễn Đăng Xớn, SN 1930, trú địa phương. Cụ Xớn là một lão thành cách mạng, một đảng viên. Sau nhiều năm công tác ở chiến trường cụ được Nhà nước ghi nhận với nhiều Huân huy chương kháng chiến.

Về mặt Đảng, ngày 20/3/1968 cụ được kết nạp và tính đến đợt trao huy hiệu ngày 19/5/2023, cụ sẽ đón nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng. Tuy nhiên, thời gian gần đây cụ Xớn vì tuổi cao sức yếu nên lâm bạo bệnh.

Theo Chi bộ Phước Tường 2, phường Phước Mỹ - nơi cụ Xớn sinh hoạt - tập thể Đảng viên chi bộ đồng tình kiến nghị cho cụ Xớn nhận huy hiệu 55 tuổi Đảng trước hạn. Sau khi chi bộ thống nhất với phía gia đình cụ, tất cả đã gửi kiến nghị đến Đảng ủy phường Phước Mỹ.

Việc trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho cụ Xớn không chỉ là một sự tri ân với những đóng góp của một lão thành cách mạng mà còn niềm vinh dự cho bản thân và gia đình cụ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP