Tin địa phương

'Đà Nẵng đang thiếu nguồn nhân sự lãnh đạo kế cận'

Chia sẻ với các vị lão thành cách mạng, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay Đà Nẵng đang thiếu nguồn nhân sự lãnh đạo kế cận.

Bí thư Đà Nẵng: 'Phải để giành trụ sở công cho người dân' Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết từ nay trở đi địa phương sẽ không bán các trụ sở công cho tư nhân. Những lô đất từng làm trụ sở công sẽ để giành xây các công trình văn hóa.

Tại buổi nói chuyện với các vị lão thành cách mạng đang sinh hoạt tại CLB Thái Phiên, diễn ra chiều 3/1, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa dành phần lớn thời gian để tâm sự về công tác cán bộ và quy hoạch Đà Nẵng trong tương lai.

Theo ông, năm 2017 Đà Nẵng đã đạt nhiều thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đặc biệt, với sự tổ chức thành công APEC, địa phương đã khẳng định được vị thế và hình ảnh của một "thành phố đáng sống".

Tuy nhiên, người đứng đầu TP Đà Nẵng cũng nhìn nhận địa phương đang đối diện với nhiều thách thức. Vì thế, Thường vụ và BCH Đảng bộ thành phố đang giao Ban cán sự UBND TP rà soát lại quy hoạch kinh tế xã hội cũng như quy hoạch chung của Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chia sẻ với các vị lão thành cách mạng, ông Nghĩa cho hay Đà Nẵng đang thiếu nguồn nhân sự lãnh đạo kế cận. Khi có một người chuyển công tác là phải có người sẵn sàng thay thế và Đà Nẵng đang rà soát lại.

"Chúng ta đang lo lắng vì thời gian công tác của tôi cũng chỉ còn 3 năm. Lúc đó, ai sẽ là người thay mình? Ai là người thay thế chủ tịch, bí thư, khi chúng tôi về hưu? Ban thường vụ hiện nay chỉ còn 2/15 người để tái cử, đó là tỷ lệ rất nhỏ. Nhiệm vụ này rất quan trọng", ông Nghĩa lo lắng.

Cũng theo ông Nghĩa, Đà Nẵng đã bắt đầu nảy sinh nhiều bất cập. Qua các đợt tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh nhiều về việc giải quyết hậu quả của Kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến quản lý sử dụng đất.

"Chúng ta đang phải giải quyết hậu quả. Lúc đó, địa phương vì thu hút đầu tư nên đề ra nhiều chính sách, nhưng nó không phù hợp với Luật đất đai năm 2013. Bây giờ giải quyết rất khó", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng đồng ý với các vị lão thành cách mạng là Đà Nẵng đang bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo ông, việc người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm ở các bãi biển là đúng.

Đà Nẵng sẽ để giành đất công để phục vụ người dân. Ảnh: Đoàn Nguyên.


"Qua kỳ họp HĐND TP vừa rồi, chúng ta đã nhất trí từ nay đến 2020 sẽ giành nguồn lực để xử lý nước thải. Phải làm sao để đến 2020, tất cả nước chảy ra biển phải là nước sạch. Trong quá trình làm việc, khi đã có quy hoạch thì không ai có quyền can thiệp. Vì quy hoạch ban đầu thì đẹp, nhưng làm một hồi thì nát bét, rất nguy hiểm", ông Nghĩa thừa nhận.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng, cho biết ngày 23/1 Thường vụ Thành ủy sẽ nghe các cơ quan chức năng báo cáo về quy hoạch chung của thành phố. Giải pháp căn cơ là Đà Nẵng sẽ tăng cường các thiết chế văn hóa cho xứng là thành phố đáng sống, trên tinh thần phục vụ người dân.

Thời gian tới Đà Nẵng sẽ không bán các trụ sở không còn sử dụng cho tư nhân. Quan điểm của Ban thường vụ sẽ chuyển các trụ sở này sang phục vụ đất công cộng chứ không được phép bán.

"Tôi nghĩ đó là đất của để giành, của bao đời tích tụ, không thể hở ra là mang bán. Cũng may trụ sở Trung tâm hành chính chưa bị bán, chứ bán nó rồi thì chẳng ra gì cả. Đó là địa điểm vô cùng ấn tượng, là hình ảnh Đà Nẵng", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu TP Đà Nẵng, thời gian tới địa phương sẽ rà soát lại tất cả quy hoạch như chợ Hàn, quảng trường đi bộ, vệt sông Hàn.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP