Tin địa phương

Đà Nẵng: Công ty Xây dựng số 5 tiếp tục trúng gói thầu nghìn tỷ

Công ty Xây dựng số 5 liên tiếp tham gia 2 gói thầu với tổng giá trị 2.329 tỷ đồng và đều trúng thầu.

Ngày 28/2, đại diện Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng xác nhận, đơn vị vừa có phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây dựng hệ thống thu gom nước thải và các tuyến cống chuyển nước mưa về sông Hàn cho lưu vực từ đường Hồ Xuân Hương đến giáp tỉnh Quảng Nam.

Đây là gói thầu EPC, cả thiết kế, xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị. Gói thầu này có tổng trị giá gần 1.298 tỷ đồng. Liên danh công ty cổ phần Xây dựng số 5 (SC5) – công ty cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường trúng thầu với gía hơn 1.288 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 900 ngày.

Nước thải chảy trực tiếp ra biển sẽ được khắc phục trong tương lai nhờ gói thầu nghìn tỷ.


Trước đó, tháng 7/2020, HĐND TP.Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống thu gom nước thải riêng và các tuyến cống chuyển nước mưa về sông Hàn cho lưu vực từ đường Hồ Xuân Hương đến giáp tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư hơn 1.341 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Dự án này có 8 gói thầu, trong đó, gói thầu EPC có giá trị nhất.

Dự án này bao gồm các hạng mục xây dựng hệ thống thu gom nước thải riêng cho lưu vực cửa xả Furama; Xây dựng hệ thống thu gom nước thải riêng cho lưu vực từ sân bay Nước Mặn đến đường Phạm Hữu Nhật; Xây dựng hệ thống thu gom nước thải riêng cho lưu vực dọc sông Cổ Cò (từ đường Huyền Trân Công Chúa đến giáp tỉnh Quảng Nam); Xây dựng tuyến cống chuyển nước mưa về sông Hàn cho lưu vực từ sân bay Nước Mặn đến đường Phạm Hữu Nhật.

Việc xây dựng hệ thống thu gom nước thải riêng cho lưu vực từ đường Hồ Xuân Hương đến giáp tỉnh Quảng Nam với mong muốn cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải và nước mưa gây ra tại các bãi tắm thuộc khu vực phía Đông quận Ngũ Hành Sơn, nâng cao hiệu quả xử lý các trạm xử lý nước thải của thành phố thông qua việc thu gom và đưa nước thải có tải trọng ô nhiễm cao về trạm xử lý, thúc đẩy phát triển ngành du lịch dịch vụ khu vực ven biển phía Đông quận Ngũ Hành Sơn.

Đồng thời, trong năm 2020, công ty cổ phần Xây dựng số 5 cũng là đơn vị liên danh công ty cổ phần Xây dựng số 5 – công ty cổ phần sông Đà 9 – công ty cổ phần Nước và xây dựng Đường Thành – Viện Thuỷ công trúng gói thầu EPC Nhà máy nước Hoà Liên với quy mô hơn 1.000 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Công ty cổ phần Xây dựng số 5 là đơn vị thực hiện 80% công trình Nhà máy nước Hoà Liên.


Giá gói thầu này là 1.031 tỷ đồng, giá trúng thầu là 1.012 tỷ đồng, tức đạt tỷ lệ tiết kiệm 1,8%.

Tại dự án Nhà máy nước Hoà Liên, SC5 đảm nhận 80% khối lượng công việc, Sông Đà 9 đảm nhận 16% khối lượng công việc và 2 thành viên còn lại đảm nhận 4% khối lượng công việc.

Gói thầu này tại nhà máy nước Hoà Liên từng xảy ra lùm xùm, phải huỷ một lần và cho đấu thầu lần hai vì lý do tất cả hồ sơ dự thầu không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Dư luận từng đặt câu hỏi về tính pháp lý trong khâu tiếp nhận và thẩm định hồ sơ dự thầu của cơ quan có thẩm quyền mời thầu trước đó về gói thầu tại dự án này và từng được Người Đưa Tin phản ánh.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP