Tin địa phương

Đà Nẵng công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ

Cuối phiên làm việc chiều 18/12 của kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa IX, Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do HĐND thành phố bầu hoặc phê chuẩn.

Các đại biểu HĐND bỏ phiếu kín với 3 mức độ "tín nhiệm cao", "tín nhiệm", và "tín nhiệm thấp"

Trước đó, sáng cùng ngày, 46/48 đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng (02 đại biểu vắng mặt có lý do) đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với 24 thành viên giữ các chức vụ do HĐND thành phố bầu hoặc phê chuẩn theo hình thức bỏ phiếu kín.

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng – ông Nguyễn Nho Trung cho biết, theo chương trình dự kiến ban đầu thì đến sáng 19/12 mới công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, tuy nhiên, do Ban kiểm phiếu đã hoàn thành công việc trong ngày nên kết quả được công bố sớm hơn.

Theo kết quả kiểm phiếu, Chánh VP UBND thành phố - ông Trần Đình Quỳnh và Giám đốc sở Y tế - Bà Ngô Thị Kim Yến nhận được số phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất với 31 phiếu (chiếm 64,58%); người có số phiếu “tín nhiệm thấp” cao nhất là giám đốc sở Xây dựng – ông Vũ Quang Hùng với 8 phiếu (16,67%), tuy nhiên, ông Hùng cũng đạt 21 phiếu “tín nhiệm cao” (43,75%).

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Huỳnh Đức Thơ cũng được nhiều đại biểu bỏ phiếu “tín nhiệm cao” với 29 phiếu (60,42%), và có 2 phiếu tín nhiệm thấp (4,16%). Đối với "tư lệnh ngành" Công Thương TP. Đà Nẵng – ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công Thương được 17 phiếu “tín nhiệm cao” (35,41%), 25 phiếu tín nhiệm (52,08%), và 4 phiếu tín nhiệm thấp (8,33%).

Được biết, trong lần lấy phiếu tín nhiệm này có 9 chức danh không lấy phiếu tín nhiệm do thời gian đảm nhiệm chức vụ hiện tại chưa đủ 9 tháng tính từ này giữ chức vụ đến khai mạc kỳ họp thứ 9 này. Trong đó, có Chủ tịch HĐND thành phố - ông Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch HĐND thành phố - ông Lê Minh Trung.

Tác giả: Vũ Lê

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP