Tin địa phương

Đà Nẵng cấm quan chức vận động bỏ phiếu tín nhiệm

"Các cơ quan, tổ chức, cá nhân không được lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để vận động và có hành vi trái pháp luật tác động đến đại biểu HĐND", ông Nguyễn Nho Trung nói.

Sáng 18/12, kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 bước sang ngày làm việc thứ hai.

Đầu giờ làm việc, HĐND TP Đà Nẵng thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND TP bầu nhiệm kỳ 2016-2021 và tiến hành công tác nhân sự đối với một số chức danh chủ chốt của TP. Việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Danh sách người được lấy phiếu tín nhiệm ở khối chính quyền có ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP, ba trong số bốn chức danh Phó chủ tịch UBND, cùng 17 Ủy viên UBND TP. Phía HĐND thành phố có ba người là chánh văn phòng và hai trưởng ban.

phiếu tín nhiệm

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cũng đưa ra danh sách 9 người không lấy phiếu tín nhiệm kỳ này vì thời gian nhậm chức chưa đủ 9 tháng. Trong đó có ông Nguyễn Nho Trung (Chủ tịch HĐND TP), ông Lê Minh Trung (Phó chủ tịch HĐND TP), ông Trần Chí Cường (Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP), ông Nguyễn Thành Tiến (Trưởng ban Đô thị HĐND TP).

UBND thành phố gồm ông Tô Văn Hùng (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường), bà Phan Thị Thúy Linh (Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội), ông Trần Phước Sơn (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư), ông Vũ Xuân Viên (Giám đốc Công an TP) và ông Đặng Việt Dũng (Phó chủ tịch UBND TP).

Ông Lê Minh Trung, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho hay những người được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo, tự đánh giá nhiệm vụ, đạo đức, lối sống và kê khai tài sản. Không có đơn thư khiếu nại đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Các tổ đại biểu thống nhất với danh sách, nội dung báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên một số báo cáo chưa thực sự bám sát hướng dẫn của Trung ương. Có báo cáo sơ sài, chưa tạo điều kiện cho đại biểu đủ thông tin để đánh giá. Các báo cáo phần nhiều đề cập công việc chung, ít đề cập trách nhiệm cá nhân.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân không được lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để vận động và có hành vi trái pháp luật tác động đến đại biểu HĐND.

“Tôi đề nghị các vị đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm khách quan, công bằng, công tâm. Lãnh đạo không được vận động các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cho mình”, ông Nho Trung nói và cho biết sáng mai, HĐND TP Đà Nẵng sẽ công bố kết quả kiểm phiếu.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP