Tin địa phương

Đà Nẵng chuyển cây xăng giữa trung tâm TP thành bãi đỗ xe, khuôn viên cây xanh

Ngày 26/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa có văn bản 4604/UBND-QLĐTh trả lời kiến nghị của Công ty VietGroup về việc sử dụng khu đất vốn là cây xăng Total ngay giữa trung tâm TP.

Trước đó, ngày 10/01/2018, Công ty CP TMDV Văn hóa sự kiện D.A.C. (VietGroup) có Công văn số 05/TT-DAC gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng đề xuất quy hoạch và mua đấu giá dự án 172 Nguyễn Chí Thanh để hình thành Khu tổ hợp kinh doanh, phục vụ tham quan và mua sắm của du khách.

Khu đất 172 Nguyễn Chí Thanh mà UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương xây dựng bãi đỗ xe kết hợp khuôn viên cây xanh phục vụ công cộng (Ảnh: HC)

Khu “đất vàng” này nằm ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng với 3 mặt tiền Nguyễn Chí Thanh – Thái Phiên – Phan Châu Trinh (thuộc quận Hải Châu) vốn trước đây được UBND TP Đà Nẵng cho hãng Total thuê để mở cây xăng. Sau mười mấy năm hoạt động, hiện cây xăng này đã giải thể và các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã lập thủ tục thu hồi đất.

Tháng 2/2018, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã có giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT và các đơn vị liên quan nghiên cứu kiến nghị của Công ty VietGroup, báo cáo đề xuất cụ thể cho UBND TP trong tháng 2/2018.

Ngày 23/3, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Tiến có văn bản cho biết, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có ý kiến kết luận liên quan đến phương án sử dụng khu đất số 172 Nguyễn Chí Thanh.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu phương án điều chỉnh quy hoạch khu đất số 172 Nguyễn Chí Thanh và khu đất số 92 Nguyễn Tri Phương theo hướng xây dựng bãi đỗ xe kết hợp khuôn viên cây xanh phục vụ công cộng, báo cáo lãnh đạo TP xin ý kiến tại cuộc họp Quy hoạch kiến trúc sắp đến.

Tại Công văn 4604/UBND-QLĐTh ngày 16/6 trả lời kiến nghị của Công ty VietGroup về việc sử dụng khu đất 172 Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ, hiện nay Sở Xây dựng đang hoàn thành phương án xây dựng bãi đỗ xe kết hợp khuôn viên cây xanh phục vụ công cộng theo chủ trương của lãnh đạo TP.

Vì vậy, UBND TP Đà Nẵng không có cơ sở xem xét, giải quyết kiến nghị của Công ty VietGroup mua đấu giá khu đất 172 Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu) để hình thành Khu tổ hợp kinh doanh, phục vụ tham quan và mua sắm của du khách.

Trao đổi với PV Infonet chiều 26/6, ông Trương Đình Đức, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty VietGroup cho hay, mặc dù không được mua đấu giá khu đất 172 Nguyễn Chí Thanh để làm dự án nhưng ông vẫn rất vui và ủng hộ việc lãnh đạo TP Đà Nẵng chuyển khu đất này thành bãi đỗ xe kết hợp khuôn viên cây xanh phục vụ công cộng.

“Không chỉ công ty chúng tôi mà tôi tin là nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn cũng rất ủng hộ chủ trương này của lãnh đạo TP, vì hiện Đà Nẵng đang rất thiếu bãi đỗ xe và các khuôn viên cây xanh phục vụ cộng đồng dân cư cũng như du khách!” – Ông Trương Đình Đức nói.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP