Tin địa phương

Đà Nẵng chi hơn 120 tỉ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19

Hội đồng nhân dân (HĐND) Đà Nẵng vừa thống nhất thông qua chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trong tháng 8 và tháng 9 năm 2020.

Đà Nẵng chi hơn 120 tỉ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19. Ảnh: Thuỳ Trang

UBND Đà Nẵng nhận định, cuối tháng 7.2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố bùng phát trở lại, tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp phải cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương, làm cho một bộ phận người dân lao động, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng yếu thế trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn.

Để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng, UBND thành phố đã có Tờ trình báo cáo Thường trực HĐND đề xuất tiếp tục hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố và hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế.

Đối tượng và mức hỗ trợ được căn cứ theo các nghị định của Chính phủ cùng với những đối tượng mà Đà Nẵng bổ sung trong đợt hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 1.

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho 147.450 người, với kinh phí 120,3 tỉ đồng. Sử dụng từ nguồn ngân sách thành phố bổ sung có mục tiêu cho các đơn vị, địa phương thực hiện và ngân sách các quận, huyện thực hiện.

Được biết, do tính cấp bách phải kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 không để người dân thiếu đói xảy ra. Sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành chi trả.

Đến nay 103.832 người đã nhận được tiền hỗ trợ với tổng kinh phí 78,2 tỉ đồng, trong đó 101.684 người, với kinh phí là 76,1 tỉ đồng theo nghị định của Chính phủ và 2.148 người với kinh phí 2,1 tỉ đồng theo đối tượng đặc thù của thành phố.

Ngoài ra, các địa phương sử dụng ngân sách chi hỗ trợ cho 3.000 người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế, với kinh phí 1,68 tỉ đồng.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Covid-19 , hỗ trợ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP