Tin địa phương

Đà Nẵng: Các khu công nghiệp hút gần 2 tỷ USD vốn FDI

Đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút được 515 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 và 6 khu công nghiệp.

Ảnh minh hoạ


Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Ban Quản lý), trong năm 2022 đơn vị đã cấp mới 25 dự án, trong đó 4 dự án FDI với vốn đầu tư 65,34 triệu USD; 21 dự án trong nước, vốn đầu tư hơn 3.952 tỷ đồng.

Ban Quản lý cũng đã điều chỉnh 94 lượt dự án, trong đó có 25 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng 804 tỷ đồng và 77,5 triệu USD. Đặc biệt, Ban Quản lý đã chấm dứt 4 FDI với vốn đầu tư gần 15 triệu USD và 6 dự án trong nước vốn đầu tư 65 tỷ đồng.

Như vậy, lũy kế đến nay, đã thu hút được 515 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 và 6 khu công nghiệp. Trong đó, có 387 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là hơn 30.485 tỷ đồng; có 128 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD.

Trong năm 2022, Ban Quản lý đã hoàn thiện trình UBND thành phố phê duyệt Đề án Nghiên cứu kêu gọi, xúc tiến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư vào các khu công nghiệp mới và khu công nghiệp hỗ trợ Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Thời gian qua, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã có đợt tổng rà soát các dự án tại các khu; đồng thời làm việc với các nhà đầu tư để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Qua đó, tại Khu công nghệ cao, đã điều chỉnh giảm diện tích cho phù hợp với khả năng, quy mô của 1 dự án; tái khởi động và tăng tiến độ đầu tư xây dựng đối với 2 dự án; xem xét thu hồi đất 2 dự án chậm triển khai.

Tại các khu công nghiệp, 2 trường hợp không thực hiện đúng nội dung giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã bị xử lý phạt hành chính theo quyết định của Sở KH&ĐT và một số dự án cho thuê lại nhà xưởng không đúng quy định.

Ngoài ra, Ban Quản lý tiếp tục triển khai công tác quy hoạch các khu công nghiệp, mở rộng Khu công nghệ cao theo chỉ đạo của UBND thành phố, cụ thể: xây dựng đề án Chuyển đổi khu công nghiệp Đà Nẵng thành Khu thương mại Trung tâm An Đồn; phương án về khu vực khuyến khích chuyển đổi sang thương mại dịch vụ tại khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng.../.

Tác giả: Bảo My

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP