Tin địa phương

Đà Nẵng bổ sung 22,4 tỷ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công

Số kinh phí này xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố năm 2023.

Ngày 6/9, theo Văn phòng UBND Tp.Đà Nẵng, đơn vị đã ban hành Quyết định phê duyệt và bổ sung kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố năm 2023, với tổng kinh phí hơn 22,4 tỷ đồng.

Theo đó, ngân sách thành phổ bổ sung dự toán cho UBND các quận 18,24 tỷ đồng, bao gồm: UBND quận Hải Châu 5,49 tỷ đồng; UBND quận Thanh Khê 5,07 tỷ đồng; UBND quận Sơn Trà 2,37 tỷ đồng; UBND quận Ngũ Hành Sơn 1,62 tỷ đồng; UBND quận Liên Chiểu 2,25 tỷ đồng; UBND quận Cẩm Lệ 1,44 tỷ đồng. Ngân sách thành phố bổ sung có mục tiêu cho ngân sách huyện Hòa Vang 3,495 tỷ đồng; sử dụng từ nguồn ngân sách huyện Hòa Vang 735 triệu đồng.

Căn cứ dự toán được phê duyệt của Quyết định này, Sở Tài chính có trách nhiệm thực hiện bổ sung dự toán cho UBND các quận và thông báo bổ sung có mục tiêu cho ngân sách huyện Hòa Vang; đồng thời, phối hợp với Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng phản ánh số kinh phí bổ sung này vào nguồn ngân sách thành phố năm 2023 với tổng số tiền 21.735 triệu đồng.

UBND thành phố giao UBND huyện Hòa Vang cân đối, sử dụng nguồn ngân sách huyện Hòa Vang để thực hiện số tiền 735 triệu đồng. UBND các quận, UBND huyện Hòa Vang tiếp nhận kinh phí bổ sung tại Quyết định này, chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng và thanh quyết toán theo đúng quy định Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật hướng dẫn có liên quan.

Đồng thời, liên quan đến công tác giảm nghèo, UBND TP đã tổ chức lấy ý kiến các đơn vị, địa phương về dự thảo các văn bản liên quan đến chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo.

Qua đó, đề xuất nâng mức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo từ 49 nghìn đồng mỗi hộ một tháng lên mức 57 nghìn đồng một hộ mỗi tháng. Xây dựng và triển khai các giải pháp hỗ trợ cho hội Cựu chiến binh thoát nghèo bền vững.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP