Tin địa phương

Đà Nẵng: Bảo mẫu hành hạ trẻ kinh hoàng lãnh án tù

Bị cáo khai do muốn các cháu ăn no, chóng lớn nên mới có những hành vi đánh đập trẻ.

Ngày 11-11, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên xử lưu động, tuyên phạt Đinh Thị Hồng (SN 1972, trú quận Thanh Khê) hai năm tù về tội hành hạ người khác.

Bị cáo Hồng là chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê), người có hành vi bạo hành trẻ gây phẫn nộ dư luận thời gian qua. Phiên xử thu hút đông đảo người dân xung quanh tham dự.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 20 sáng 21-5, sau khi xem hai clip và bốn hình ảnh với nội dung hành hạ trẻ em ở cơ sở Mẹ Mười được phát tán trên Facebook, chị Trần Nguyễn Ngọc Diệp nhìn thấy con trai mình là cháu D. (SN 2017) bị cô giáo giữ trẻ Đinh Thị Hồng hành hạ và đánh đập.

Tại tòa, bị cáo Hồng liên tục mất bình tĩnh và bật khóc. Ảnh: T.AN

Ngay sau đó, chị đã sao chép toàn bộ nội dung clip, hình ảnh có con trai mình ra đĩa CD rồi đến trình báo tại Công an phường Chính Gián.

Qua xác minh, cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được thành lập, hoạt động từ ngày 19-10-2012, dưới sự cho phép của UBND phường Chính Gián, Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê. Cơ sở này có quy mô không quá 50 cháu trong độ tuổi từ 0 đến 4 tuổi.

Cơ sở Mẹ Mười thường chỉ có một giáo viên đứng lớp dạy cho các cháu 3-4 tuổi. Còn bà Hồng vừa là chủ, vừa có vai trò giữ, chăm sóc trẻ, cấp dưỡng, nấu ăn, phục vụ và vệ sinh cho trẻ. Từ khi thành lập đến ngày 21-5-2018, cơ sở này đã thay đổi nhiều lượt giáo viên.

Khoảng giữa tháng 4-2018, có 11 cháu được gửi tại cơ sở Mẹ Mười. Qua quá trình chăm sóc, bị cáo đã có nhiều hành vi đối xử tàn ác với các cháu như: Dùng tay đè trẻ ngửa ra phía sau; dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa xuống nền nhà trong lúc cho ăn; dùng tay đánh vào mặt trẻ; nắm cổ trẻ rồi nhấc bổng lên.

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Minh Dung (giáo viên đứng lớp cùng với bà Hồng) đã dùng điện thoại quay lại cảnh bà Hồng hành hạ các cháu. Do điện thoại bị hư nên chị Dung đem bán cho một người khác không rõ lai lịch.

Những hình ảnh, clip trong điện thoại của chị Dung được tung lên mạng xã hội Facebook ngay sau đó

Phiên tòa thu hút đông đảo người dân tới tham dự. Ảnh: T.AN

Qua bốn hình ảnh và hai đoạn video xác định Hồng đã có hành vi hành hạ bốn trẻ nhỏ.

Theo kết luận giám định pháp y, các cháu D., P., L. và T. (SN 2015 và 2018) không có thương tích gì. Đại diện hợp pháp của cháu M. và sáu cháu nhỏ còn lại theo học tại cơ sở Mẹ Mười đều từ chối giám định thương tích, từ chối giám định tâm thần.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồng xuất hiện với gương mặt mệt mỏi. Trước và trong suốt phiên xử, bị cáo luôn đan chặt hai bàn tay vào nhau, run rẩy trả lời từng câu hỏi của HĐXX.

Về hành vi bạo hành trẻ, Hồng thừa nhận đúng như nội dung cáo trạng của VKS. Bị cáo cũng liên tục mất bình tĩnh và bật khóc nức nở trong khi nói về các hành vi đánh đập trẻ của mình.

Hồng khai cơ sở Mẹ Mười hoạt động từ năm 2012, bản thân bị cáo có bằng cao đẳng sư phạm mầm non. Bị cáo nói rằng do thấy các cháu biếng ăn nên đã dùng tay đánh với mục đích để các cháu ăn no, mau lớn cho cha mẹ vui lòng. Bị cáo khẳng định tại thời điểm đó không bức xúc hay ghét bỏ gì các cháu nhỏ.

Bị cáo nói các cháu nhỏ hay có thói quen chạy nhảy, không chịu ngồi một chỗ lúc ăn nên bị cáo đã đè xuống nền nhà rồi đút cho ăn. “Bị cáo có nhận thức được việc làm đó có thể khiến trẻ bị gì không?” – HĐXX nói. “Dạ thưa, bị sặc” – Hồng run rẩy đáp. HĐXX nghiêm giọng: “Biết sao vẫn làm?”. Bị cáo im lặng khóc.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồng hai năm tù vì tội hành hạ người khác. Ảnh: T.AN

Hồng cho hay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình bị cáo rơi vào tình cảnh hết sức ngặt nghèo. Nhà cửa không còn, chồng và hai con bị cáo hiện đang ở nhà thuê, con trai đầu phải nghỉ học.

“Bị cáo biết mình sai rồi. Bị cáo mong HĐXX xem xét để bị cáo sớm trở về cùng với gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này” – Hồng khóc.

Có mặt tại tòa, một số phụ huynh của 11 em nhỏ đề nghị xử nghiêm bị cáo theo pháp luật. Chị Trần Nguyễn Ngọc Diệp bức xúc cho biết từ trước nay chị rất tin tưởng vào cơ sở Mẹ Mười cũng như coi bà Hồng như chị em trong gia đình.

“Phải tin tưởng thì tui mới gửi cả các con tui ở đó chứ. Vậy mà bữa xem clip về con mà tui choáng váng, mất niềm tin hoàn toàn. Bây giờ thì tui hiểu vì sao mà trước đây mỗi lần con đi học về là mặt mày bầm tím…” - chị nói.

Tuy nhiên, một số phụ huynh cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo. “Con mình thì ai mà không xót nhưng đời người không ai là không có sai lầm cả. Mình cũng là phụ nữ mà, giờ thấy gia đình họ tan nát thì tui chịu không nổi. Tui nói vậy không phải là bào chữa hay xin giảm án cho Hồng mà chỉ mong HĐXX cân nhắc để có mức án hợp tình, hợp lý” – một phụ huynh bày tỏ.

Tại tòa, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm và đề nghị xử phạt Hồng từ 24 đến 30 tháng tù. Sau khi nghị án, xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt như trên.

Tác giả: T.AN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: bảo mẫu , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP