Pháp luật

Đà Nẵng: Anh em song sinh Phát – Tài sa lưới vì rủ nhau đi cướp giật

Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP Đà Nẵng) vừa tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai đối tượng là anh em song sinh về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Băng cướp song sinh Phát - Tài tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CQĐT)

.
Ngày 3/3, Công an TP Đà Nẵng đã quyết định bắt tạm giam, khởi tố vụ án đối với hai đối tượng Trương Tấn Phát và Trương Tấn Tài (cùng SN 1996, trú xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Hai đối tượng này là anh em song sinh.

Theo kết quả điều tra ban đầu của phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP Đà Nẵng) Phát và Tài là hai đối tượng đã thực hiện nhiều phi vụ trộm cướp tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố.

Theo lời kế của các nạn nhân, trong những lần cướp giật tài sản, cặp song sinh này thường điều khiển loại xe Sirius, đeo khẩu trang che kín mặt. Thủ đoạn của chúng là nhắm vào những người đi bộ trên đường, có mang theo túi xách hoặc những người đang nghe điện thoại... Khi phát hiện “con mồi”, tên ngồi sau nhảy xuống chạy đến giật tài sản rồi nhảy lên xe máy đồng bọn chở đi.

Qua điều tra nghiệp vụ, công an khoanh vùng được hai đối tượng có nhiều nghi vấn. Hai người này nói giọng miền Nam, giống nhau về ngoại hình và khi đưa ảnh cho các bị hại nhận diện, tất cả đều khẳng định có nhiều đặc điểm giống với đối tượng cướp giật tài sản.

Điều đáng ngờ là cả hai không có công ăn việc làm ổn định nhưng lại có tiền để nuôi vợ con và đưa cả mẹ ruột ra ở cùng.

Bí mật theo dõi mọi hành tung của nghi can, lực lượng chức năng xác định anh em Phát - Tài chính là thủ phạm gây ra các vụ án cướp giật manh động trên địa bàn TP Đà Nẵng.


Chiều 21/2, Trương Tấn Tài bị các Trinh sát Đội 2 bắt giữ sau khi cùng Trương Tấn Phát cướp giật 1 điện thoại di động iPhone 6 Plus của một nữ du khách ở địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Qua đấu tranh, Tài thành khẩn khai nhận hành vi cùng Phát cướp giật tài sản nên lập tức Trương Tấn Phát cũng bị bắt giữ. Phòng Cảnh sát Hình sự tiến hành khám xét nơi lưu trú, phát hiện lập biên bản tạm giữ 5 chiếc điện thoại di động đời mới là tài sản do cướp giật mà có.

Vụ việc đang được Công an TP Đà Nẵng đấu tranh mở rộng, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Tác giả: Đông phong

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: cướp giật , hai anh em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP