Thế giới

Cựu thống đốc Mexico bị bắn chết trong toilet khu nghỉ dưỡng

Một cựu thống đốc Mexico đã bị bắn chết trong toilet của nhà hàng ở một khu nghỉ dưỡng sau nửa đêm, dù ông được bố trí nhiều cảnh sát và các xe chống đạn.

Ông Aristoteles Sandoval (giữa) (Ảnh: Reuters)

Ông Aristoteles Sandoval, 46 tuổi, cựu thống đốc bang Jalisco, đã bị sát hại trong một vụ tấn công dã man vào lúc 1h40 sáng giờ địa phương ngày 18/12 tại một toilet của nhà hàng ở khu nghỉ dưỡng Puerto Vallarta bên bờ Thái Bình Dương, theo tổng chưởng lý bang, Gerardo Octavio Solis.

Thủ phạm đã đợi cho tới khi ông Sandoval rời bàn ăn mà ông ngồi cùng 3 người khác, trước khi bắn ông vài lần từ phía sau.

Ông Solis cho biết mặc dù chỉ có một tay súng nhắm vào ông Sandoval nhưng thủ phạm có thể được sự hỗ trợ của tới 9 tên khác có mặt bên ngoài nhà hàng.

Giới chức bang cho biết ông Sandoval được bố trí 15 vệ sĩ cùng các xe chống đạn. Hai trong số các vệ sĩ đã đi cùng ông nhưng lại ở bên ngoài nhà hàng khi vụ tấn công xảy ra.

Ông Sandoval làm thống đốc bang Jalisco từ năm 2013 đến 2018. Jalisco là "lãnh địa" của Jalisco New Generation, một trong những băng nhóm ma túy nguy hiểm và lớn mạnh nhất Mexico. Vụ tấn công có thể đánh dấu nạn bạo lực chính trị thực sự đang nổi lên tại Mexico.

Theo Aljazeera,cuộc điều tra vụ sát hại ông Sandoval sẽ không dễ dàng vì nhân viên nhà hàng đã nhanh chóng dọn sạch hiện trường và thậm chí tháo dỡ các camera an ninh.

Quốc gia Nam Mỹ sẽ tiến hành cuộc bầu cử lớn nhất vào tháng 7 năm tới. Các cuộc chạy đua trường bầu cử thường chứng kiến việc các bang nhóm tội phạm cố gắng củng cố ứng viên của riêng mình và thường làm vậy bằng cách ám sát các đối thủ.

Mexico đã hứng chịu làn sóng bạo lực ma túy suốt nhiều năm qua. Nước này đã ghi nhận hơn 34.500 vụ giết người trong năm 2019, nhưng con số thậm chí còn lên kỷ lục trong 6 tháng đầu năm nay, với 17.400 vụ giết người, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP