Giới trẻ

Cứu cô tiểu thư bị cướp, chàng bán quả góc chợ tìm được tình yêu

Cô gái Sài Gòn bị cướp rồi ngất, anh Chính đưa cô đi viện và dốc hết tiền bán quả đóng viện phí. Sau đó cô quay lại tìm anh.

Chuyện tình của Thanh Tuyền (23 tuổi) và Văn Chính (26 tuổi) thường được bạn bè ví như mối tình của Từ Hải và Thúy Kiều bởi họ nên duyên sau một lần Tuyền bị cướp và được Chính ra tay cứu giúp.

Mùa hè hai năm trước, Tuyền (khi đó là sinh viên Đại học RMIT), cùng cô bạn thân đi dạo buổi sáng. Bất ngờ trên đường qua cầu Ông Lãnh, một chiếc xe máy áp sát hai cô gái trẻ giật đi chiếc túi xách. Mất lái, hai cô gái ngã lăn ra đường, trầy xước khắp người.

"Tôi sợ quá ngất đi. Trong lúc mơ màng tôi chỉ biết có một người đàn ông bế mình lên và gọi 'Cô ơi, cô có sao không? Tôi đưa cô đi viện nhé'. Rồi mọi thứ nhốn nháo xung quanh khiến tôi quay cuồng", Tuyền nhớ lại.

Tuyền được gia đình vạch sẵn tương lai sẽ đi du học và về phụ giúp công ty gia đình, nhưng cuộc đời cô thay đổi khi gặp Chính. Ảnh: Nupakachi.

Tại bệnh viện, Tuyền lơ mơ thấy một chàng trai cao to, nước da rám nắng chạy đôn đáo trước mặt. Khi bác sĩ nói phải nộp tiền trước khi thăm khám, anh nói: "Sáng em bán mẻ dưa được hơn một triệu. Em nộp tạm rồi lát em hỏi người nhà cô ý đến ạ".

Rồi cô lịm đi. Trong lúc đó, Chính chờ một lúc thấy người nhà Tuyền đến thì lẳng lặng ra về. Cả sạp hàng hoa quả của anh còn chưa bán được là bao.

Mấy tiếng sau tỉnh lại, Tuyền không thấy chàng trai đã giúp mình. Trước khi xuất viện, cô đã kịp hỏi bác sĩ số điện thoại của anh. "Khoảng chục ngày sau tai nạn đó tôi có gọi đến số điện thoại đó mà không liên lạc được", cô gái xinh xắn cho hay.

Gần một tháng sau các vết trầy xước trên người đã khỏi, Tuyền qua trở lại khu chợ gần cầu Ông Lãnh tìm ân nhân cứu mình. Khu chợ ồn ào, một chàng thanh niên tất bật vừa dọn hàng, vừa mời chào khách - khác xa cuộc sống giàu sang của Tuyền - cô tiểu thư của một gia đình có công ty lớn trong lĩnh vực tiếp thị số. Nhìn anh quen quen, mồ hôi nhễ nhại, Tuyền bất giác mỉm cười tiến lại. Chính ngước lên nhìn cô đăm chiêu một lát, rồi ồ lên: "Tôi nhận ra cô rồi. Bữa cô bị té xe, giờ đã khỏi rồi hả, tốt quá".

Tuyền cảm ơn và trả lại tiền viện phí nhưng Chính một mực không nhận. Những ngày sau, cứ rảnh là cô ghé qua mua quả. Sau vài lần như vậy, trong cô tiểu thư nảy sinh tình cảm với anh chàng bán quả. "Anh ấy cao to, lành lành, giọng ấm và tôi cảm giác an toàn khi ở bên. Tôi toàn chủ động hẹn đi cà phê đây đó nhưng anh lảng tránh hết", cô tâm sự.

Vì khác biệt gia đình mà tình yêu của họ nhiều nước mắt hơn nụ cười nhưng cô gái đã luôn chủ động để giành lấy. Ảnh: Nupakachi.

Chính sinh ra trong gia đình buôn bán ở vùng sông nước Tiền Giang. Như nhiều thanh niên ở quê, anh không học hết cấp 3 mà bươn chải sớm. Vận chuyển hoa quả từ quê lên Sài Gòn, anh hạnh phúc vì mỗi ngày kiếm được vài trăm nghìn. Nhưng đến khi gặp Tuyền, cô gái xinh đẹp ấy cứ đến quán chứng kiến cảnh mình lấm lem khiến Chính thấy ngại. Từ tận đáy lòng, anh đã nghĩ hai người không cùng một thế giới. "Thân phận anh thấp hèn, không nên đi cùng em", nhiều lần Chính đã nói vậy.

Nhưng, tần suất cô sinh viên đến một nhiều hơn. Cô không còn đi những đôi giày cao, diện đầm đẹp mà mặc áo thun giản dị. Cô giúp anh dọn hàng, bán hàng, khuân vác, làm đủ việc ở nơi góc chợ ấy. Cứ mỗi ngày, cô làm tư tưởng cho Chính về tình yêu của hai người.

"Cô gái hay nhõng nhẽo, giận dỗi nhưng mau quên. Cô ấy nhí nhảnh và cũng rất kiên định nữa. Tôi đã yêu những điều đó ở cô ấy", Chính tâm sự. Dần dần anh không còn cự tuyệt cô nhiều như trước, nhưng cũng không thể hiện rõ tình cảm của mình.

Được một thời gian ba mẹ Tuyền biết con gái mình từ tấm bé chưa từng cầm đến cái chổi lau nhà, nay ra đường dầm dãi nắng gió vì một chàng trai bán hoa quả, nên đã quyết liệt phản đối. Họ nhắn tin cho Chính đừng tiếp xúc với Tuyền nữa vì trước sau gì cô cũng đi du học. Sau những cú điện thoại đó, Chính tránh mặt Tuyền. Vì cũng muốn tốt cho tương lai của cô, anh nghĩ không nên tạo cơ hội cho cô gặp mặt nữa, nên đã đóng cửa tiệm, về quê.

Giờ nhớ lại những ngày tháng ấy, Tuyền chợt thấy tình yêu này của cô nhiều nước mắt hơn nụ cười. Suốt một tháng trời, gần như ngày nào cô cũng đi qua chợ mà không thấy hình bóng anh. Lý trí nói anh không yêu nhiều như cô, lý trí bảo cô từ bỏ, nhưng con tim thì không đành. "Trước đây bao quanh tôi thường là những chàng trai nhà giàu ăn chơi, chỉ đến khi gặp anh ấy tôi mới có một tình yêu khắc cốt như vậy", cô tâm sự.

Tuyền và Chính dự định sẽ tổ chức một đám cưới nhỏ vào tháng 8 tới. Ảnh: Nupakachi.

Một tháng sau Chính quay lại chợ, không ngờ Tuyền vẫn tìm đến. Cô gái mảnh khảnh ấy đứng dưới cơn mưa rào ướt nhẹp, nước mắt hoà với nước mưa, để mong được bạn trai nói chuyện. Cuối cùng, Chính vứt bỏ tự ái cá nhân lao ra ôm chầm lấy cô. "Anh xin lỗi, anh xin lỗi", chàng trai cũng hoà vào tiếng khóc cùng cô gái.

Từ đó, họ kiên định bảo vệ tình yêu. Sau vài lần tiếp xúc, ba mẹ Tuyền cảm nhận Chính là con người thật thà và yêu con gái thật lòng nên cũng dần nguôi ngoai, dù không ủng hộ, nhưng ít nhất không còn ngăn cản nữa.

"Anh ấy tự bán hàng, tự ship hàng, tiết kiệm từng chút một nhưng lại không bao giờ tiếc mình một chút nào. Biết mình thích ăn dimsum (món ăn Trung Quốc) rất mắc mà anh cứ đòi dẫn mình đi ăn suốt. Tiết kiệm cho anh, nên thi thoảng mình mới đồng ý đi một bữa thôi", cô gái hạnh phúc kể. Đến giờ, ba mẹ Tuyền đã ủng hộ hai con.

Bằng sự chăm chỉ của mình, Chính không còn bán hoa quả ở chợ mà vừa mở được một cửa tiệm kha khá ngoài mặt phố. Tuyền thì đang làm trong công ty của gia đình và kinh doanh online. Đôi uyên ương dự định làm đám cưới vào tháng 8 tới.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chàng bán quả , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP