Xe

Curtiss Hera - Chiếc xe máy điện sang trọng nhất thế giới có gì đặc biệt?

Mới đây, Curtiss Motorcycles tiết lộ, thương hiệu này chuẩn bị cho ra mắt siêu xe máy điện mang động cơ V8.

Tập trung vào các công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường nhất chính là hướng đi mới của Curtiss Motorcycles – thương hiệu đang nổi lên như một con “phượng hoàng” từ đống tro tàn.

Curtiss Motocycles là một hãng xe của Mỹ, nổi tiếng với những chiếc xe gây ấn tượng mạnh, có dáng vẻ khá kỳ quái và hướng đến tương lai.

Curtiss Hera sẽ là một trong những chiếc xe máy điện tử tiên tiến nhất và công nghệ hiện đại nhất.

Trước đó, dự án xe điện Zeus đã tạo dấu ấn đặc biệt với làng xe hai bánh. Chiếc xe tiếp theo của Curtiss Motorcycles sẽ có tên gọi là Hera (vợ của thần Zeus) hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc xe máy điện tử tiên tiến nhất và công nghệ hiện đại nhất.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Curtiss Matt Chambers cho hay: "Với chiếc xe Hera, chúng tôi tự tin tạo ra một chiếc xe máy điện sang trọng nhất thế giới. Với cấu trúc bộ pin V8 đầu tiên trên thế giới thì đây là khối động cơ E-twin vô cùng tinh tế và mạnh mẽ. Chiều dài cơ sở của xe là 66 inch, Hera sẽ độc tôn phân khúc xe máy cho riêng mình".

Hera được lấy cảm hứng từ chiếc xe máy 1907 V8 tốc độ cao của Glenn Curtiss.

Giám đốc thiết kế Curtiss Jordan Cornille tiết lộ, Hera được lấy cảm hứng từ chiếc xe máy 1907 V8 tốc độ cao của Glenn Curtiss – siêu xe mang tính biểu tượng đã giúp Glenn Curtiss trở thành "người đàn ông nhanh nhất trên trái đất” vào ngày 23/1/1907 trên bãi biển Ormond ở Florida. So với người tiền nhiệm thiết lập kỷ lục đó, Hera hứa hẹn không những sẽ có tốc độ cao hơn mà thiết kế cũng sẽ sang trọng và đẳng cấp hơn.

Siêu xe nhanh nhất thế giới một thời lừng danh của Curtiss Motorcycles.

Điều đáng chú ý nhất của chiếc xe đặc biệt này là hệ thống truyền lực độc đáo, nó được kết hợp giữa mẫu pin do thương hiệu Curtiss phát triển - “pin V8” đầu tiên trên thế giới với động cơ E-twin do hãng xe điện Zero Motorcycles đồng phát triển.

Hiện chưa có thông tin về thông số hiệu suất thực tế của mẫu xe nhưng một nguồn tin cho biết Curtiss Hera sẽ chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất vào năm 2020.

Tương tự như các dự án trước, có lẽ mẫu xe Hera sẽ được sản xuất thủ công với số lượng giới hạn và mức giá để sở hữu cũng nằm ngoài tầm với của nhiều người.

Tác giả: Mộc Trà (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Curtiss Hera , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP