Thể thao

Cúp vô địch futsal Việt Nam hấp dẫn khi có ngoại binh

Lần đầu tổ chức, Cúp vô địch futsal Việt Nam (VFL) hứa hẹn thu hút người hâm mộ khi có sự góp mặt của những ngoại binh đẳng cấp đến từ Tây Ban Nha, Nhật Bản, Uzbekistan.

Theo lịch, VFL 2018 diễn ra từ ngày 31/3 đến 21/4 với sự tham dự của 6 đội gồm: Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons và Cantho Catfish. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết, chung kết.

Điểm mới của VFL là sự chung tay của những nhà đầu tư đến từ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA). 6 đội bóng mang tên của 6 CLB đã góp mặt tại VBA 2017. Những ông chủ đứng sau cam kết phát triển thể thao một cách lâu dài, từng bước biến futsal thành môn thể thao được chú ý tại Việt Nam - như họ đã làm với bóng rổ.

Giải năm nay thu hút hầu hết cầu thủ tài năng nhất của futsal Việt Nam như Phùng Trọng Luân, Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Văn Huy, Phạm Đức Hòa… Khác với giải VĐQG chứng kiến sự áp đảo của Thái Sơn Nam, tại VFL lực lượng của các đội được chia đều, đảm bảo trình độ không quá chênh lệch.

6 đội futsal tham dự VFL mùa 2018 với trang phục được đầu tư kỹ lưỡng.

Hochiminh City Wings được đánh giá cao với lực lượng nòng cốt từ Thái Sơn Nam nhưng họ sẽ không thể xem thường các đối thủ. Chẳng hạn, Hanoi Buffaloes có sự kết hợp tốt giữa sức trẻ của Đức Tùng (người được dự đoán sẽ trở thành pivo số 1 của Việt Nam trong tương lai), Thành Tín với kinh nghiệm của Văn Huy, Tôn Thất Phi…

Trong danh sách ngoại binh, các đội đều sử dụng những nhân tố chất lượng cao. Hochiminh City Wings thuê đội trưởng tuyển Uzbekistan Artur Yunusov. Saigon Heat đặt niềm tin vào tuyển thủ Nhật Bản Keita Ito. Hay như Cantho Catfish tin dùng chân sút đến từ nền futsal hàng đầu thế giới Tây Ban Nha (Juan Jose Puertas Bouzon).

Ông Lê Đăng Khoa, người được mệnh danh là “Soái ca khởi nghiệp” nhấn mạnh VFL minh chứng cho cam kết phát triển thể thao lâu dài từ các nhà đầu tư. Bản thân anh muốn biến Danang Dragons thành 1 CLB thi đấu nhiều môn thể thao khác như từ bóng rổ cho đến futsal. Đây là mô hình phổ biến ở nước ngoài như các CLB Real Madrid, Barcelona.

Khác với giải VĐQG, VFL mang đậm tính giải trí để thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân, góp phần phát triển phong trào ra khắp cả nước. Ban tổ chức tự tin sẽ bán được vé với mức giá không hề rẻ, từ 60.000 đồng đến 200.000 đồng/vé.

Ảnh: Nguyễn Đăng

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP