Giới trẻ

Cười nghiêng ngả với bài văn của cậu học trò muốn biến thành… lợn

“Mình béo thế này mà biến thành mấy con hay hoạt động thì mệt phết... Tôi liền nghĩ đến một con vật rất lười biếng, và tôi quyết định chọn con lợn''.

Nói tới chuyện tập làm văn, chắc hẳn ai trải qua thời học sinh cũng đều cảm thấy quen thuộc trước việc: Những bài làm văn phải làm giống nhau, giống văn mẫu càng tốt. Nhưng có lẽ, càng ngày, những đề bài đã sáng tạo hơn, và học sinh cũng… ”bá đạo” hơn khi tự làm theo cách riêng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, quay lại cảnh cậu nhóc học sinh lớp 6 trường Chu Văn An đọc bài tập làm văn của mình đã thu hút tới hơn 90.000 lượt xem cùng hàng ngàn lượt share từ dân mạng. Lý do? Anh chàng muốn biến thành… lợn.

Đoạn clip ghi lại toàn bộ bài văn của cậu nhóc “ảo tưởng sức mạnh” biến thành lợn. (Nguồn: Hóng).

Theo như đoạn clip ghi lại, cậu học sinh lớp 6 này được giao đề bài: “Do một lần mắc lỗi, em bị phạt buộc phải biến thành một con vật. Cụ thể, trong thời gian 3 ngày, em gặp những rắc rối và thú vị gì?”. Ngay lập tức, cậu nhóc này khiến mọi người phải bật cười khi nói tới lí do mà cậu muốn bị biến thành lợn.

“Vì tôi ảo tưởng sức mạnh nên có một vị thần đã đến biến tôi thành một con súc vật trong vòng 3 ngày. Tôi không biết mình phải chọn con gì, nhưng tôi nghĩ: Mình béo thế này mà biến thành mấy con hay hoạt động thì mệt phết… Tôi liền nghĩ đến một con vật rất lười biếng, và tôi quyết định chọn con lợn” - cậu nhóc hào hứng đọc bài văn của mình trước toàn thể lớp học và cô giáo.

Mỗi câu văn của cậu nhóc này đều khiến bạn học cũng như cô giáo không nhịn được cười. Ai nấy đều rôm rả, thích thú lắng nghe bài văn hài hước của cậu nhóc đáng yêu này. “Sáng hôm sau, tôi vừa mở mắt dậy cứ tưởng là muộn học, nhanh chóng chuẩn bị thì phát hiện mình đi bằng bốn chân, chỗ này cũng chẳng phải nhà mình… Và rồi tôi đã nhận ra, tôi đã biến thành lợn…

Nhìn xung quanh, tôi giật mình khi thấy các con lợn to vật vã đang nằm ngủ, bất chợt cất tiếng kêu “ụt ịt ụt ịt”… Các con lợn to vật vã thức dậy, “hội đồng tôi”… Làm lợn thật là khổ, tôi muốn trở lại thành người… Tuy nhiên, suy nghĩ đó chỉ đến tối là tôi liền đổi hướng, vì lúc đó tôi thấy làm lợn cũng sướng. Cứ ăn xong rồi lại ngủ, ăn xong rồi lại ngủ. Các chú lợn ở cùng tôi cũng rất tốt. Hỏi vì sao chúng tốt thì là vì sáng hôm sau, tôi đang ngủ, tự dưng một quả bóng tennis rơi trúng đầu, làm tôi u cả đầu. Mấy chú lợn xung quanh mới xuýt xoa và băng bó vết thương cho tôi”.

Chính giọng văn ngô nghê, mường tượng ra những điều mà bản thân cho rằng hợp lí nhưng cũng vô cùng đời thường của cậu nhóc khiến mọi người thích thú. Đến đoạn này, các bạn cùng lớp cười ầm ĩ vì việc lợn có thể băng bó vết thương cho nhau, cậu nhóc nhanh chóng quát lại: “Yên hết, vẫn đang còn ảo tưởng. Thế mới bảo là tôi ảo tưởng sức mạnh”.

Các bạn học sinh trong lớp đều tỏ ra hào hứng và cười ầm mĩ khi nghe bài văn của cậu nhóc. (Nguồn: Hóng)

Điều hài hước nhất là phần cuối bài văn, cậu nhóc kể về việc các con lợn trong chuồng bị mang đi làm thịt. Ngày hôm sau, chính cu cậu sẽ bị tới lượt mang đi mổ, vì mới làm lợn có 2 ngày, phải còn 1 ngày nữa mới được làm người nên cậu nhóc rất lo sợ. Thế nhưng may mắn thay, tới giờ chuẩn bị lên bàn mổ, cậu nhóc bỗng biến trở lại thành người, chuồng lợn cậu từng ở chính là chuồng lợn của gia đình cậu nhóc.

“Tôi đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ và thật vui vì gia đình đã tha cho cả đàn lợn mà không giết chúng nữa. Từ đó trở đi, đàn lợn được sống yên ổn tới già” - cậu bé vui vẻ kết thúc bài văn.

Hiện clip này đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Hàng loạt những diễn đàn lớn nhỏ đều chia sẻ bài văn của “siêu nhân cứu lợn” lớp 6. Không ít dân mạng còn đùa vui rằng, mới còn là học sinh lớp 6 mà cậu bé đã có trí tưởng tượng “bay cao bay xa” tới thế này thì chắc hẳn sau này sẽ còn nhiều bài văn thú vị nữa được ra đời!

Tác giả: Họa Mi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP