Giới trẻ

Dân mạng thi nhau khoe đồ cổ từ thời ông bà, bố mẹ

Tuy chỉ là những chiếc quạt cũ nhưng cũng là cảm hứng khiến dân mạng đẩy cao trào lưu khoe đồ cổ trên mạng xã hội.

Mới đây, một người dùng facebook đã đăng tải hình ảnh chiếc quạt cổ dùng hàng chục năm nay trong gia đình lên mạng xã hội. Ngay lập tức, bài viết đã thu hút hàng trăm bình luận, hàng nghìn lượt like và chia sẻ, đồng thời nhanh chóng tạo nên trào lưu khoe đồ cổ trong dân mạng. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.

Vốn chỉ là là một bức ảnh đơn giản, thế nhưng cây quạt "huyền thoại" đã tái hiện lại kỉ niệm của nhiều năm về trước. Bất kì ai đã trải qua những năm tháng đó đều sẽ nhớ đến vật dụng cổ này đã từng gắn bó và cực hữu ích với gia đình khi chưa có điều hòa.

Đi kèm bức ảnh trên là lời bình hóm hỉnh của chủ nhân bức hình: "Quạt này hơn tuổi tao các mày ạ. Bà tao mua từ năm 93 đến giờ, ngày ấy mất gần 2 chỉ vàng để "thỉnh" nó về".

Bài viết được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người bình luận thích thú và theo đó cũng khoe rất nhiều những đồ vật cổ của gia đình mình.

Thành viên có nickname Haley Star chia sẻ: "Tao còn nhớ, nhà tao cũng có quạt cổ, đêm nó kêu thì phê hơn cả quạt công nghiệp, tao điên quá gỡ cái đế để đi bán sắt vụn được nhiều tiền phết. Mỗi tội tao bị đánh sấp mặt và bố tao đi chuộc cái đế về nó mới đứng được".

Bên cạnh đó, chính bức ảnh xưa cũ này đã khiến giới trẻ rộ lên phòng trào khoe đồ cổ như một cách gợi lại kí ức tuổi thơ.

Từ phiên bản "Hươu cao cổ" cho đến quạt con cóc, đều được dân tình mạng khoe khoang trên trang cá nhân của mình.

Có những chiếc quạt tuổi đời bằng những bạn trẻ 8x, 9x.

Hầu hết mọi ý kiến đều cho rằng, đồ tuy mua đã lâu, có thể hỏng nút, hỏng đèn hay han gỉ bên ngoài nhưng dùng thì vẫn rất bền và tốt.

Dù không hiện đại như ngày nay, nhưng bức ảnh - những đồ vật thời xưa ấy cũng đem đến cho chúng ta cảm giác cùng nhau vui vẻ ôn lại một phần kí ức đẹp đẽ của tuổi thơ. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.

  Từ khóa: đồ cổ , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP