Thế giới

Cửa máy bay bật tung ở độ cao gần 2.800m, hành khách phải bám chặt ghế để giữ an toàn

Trao đổi với Independent tối hôm 10/1, một phát ngôn viên của hãng hàng không IrAero xác nhân chuyến bay mang số hiệu AN-26-100 chở 25 hành khách, 6 thành viên phi hành đoàn buộc phải quay lại sân bay Magan ở Cộng hòa Sakha (còn gọi là Yakutia) thuộc Nga vào khoảng 14h ngày 9/1 (giờ địa phương).

Nguyên nhân khiến máy bay phải quay lại là do trục trặc kỹ thuật. Cụ thể, không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Magan, một cửa của máy bay đột nhiên bật tung khi phương tiện đang ở độ cao gần 2.800m, dẫn đến áp suất trong cabin giảm mạnh, mũ cùng đồ đạc của hành khách bị hút ra ngoài.

Trong khoảnh khắc nguy hiểm, nhiều hành khách buộc phải bám chặt vào ghế để giữ an toàn. Rất may, toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt lúc đó không bị thương.

Máy bay lập tức quay đầu và hạ cánh khẩn cấp vì cửa bất ngờ bật tung ở độ cao gần 2.800m. Ảnh minh họa

Theo phát ngôn viên của IrAero, máy bay đã lập tức quay đầu và hạ cánh khẩn cấp. Toàn bộ hành khách được hỗ trợ chỗ ở tại khách sạn. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Là một trong những hành khách trên chuyến bay gặp sự cố và đã quay video ghi lại quá trình này, ông Sergei Lidrik kể thời điểm đó, các hành khách đều bất ngờ và hoảng hốt, mũ của nhiều người bị gió thổi bay.

Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu BA624 từ London (Anh) đến Rhodes (Hy Lạp) của hãng hàng không British Airways cũng phải hạ cánh khẩn cấp ở Athens vì kính chắn gió buồng lái bị nứt trong hành trình bay.

Theo dữ liệu từ FlightRadar24, chuyến bay đã được chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp. Máy bay nhanh chóng hạ xuống từ độ cao gần 11.000km, cho thấy sự cố xảy ra khi phương tiện đang ở độ cao lớn.

“Do sự cố kỹ thuật, chuyến bay đã được chuyển hướng đến Athens và hạ cánh an toàn. Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới khách hàng và một máy bay thay thế đã được sắp xếp để đưa tất cả hành khách tiếp tục hành trình”, người phát ngôn của British Airways chia sẻ.

Sau khi hạ cánh an toàn tại Athens, hành khách tên Caroline Edmunds đã đăng tải bức ảnh chụp phần kính chắn gió bị vỡ của chiếc Airbus lên Twitter, đồng thời gửi lời cảm ơn tới phi công.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP