Kinh tế

Cua hoàng đế “sang chảnh” rớt giá, giảm hơn nửa triệu đồng/kg

Giá cua hoàng đế đang “lao dốc”, giảm hơn 500.000 đồng/kg so với tháng trước. Nguyên nhân giảm là do loại cua này đang vào mùa cao điểm đánh bắt.

Cua hoàng đế đang có giá giảm mạnh.

Hải sản nhập khẩu “sang chảnh” một thời hiện đang có giá “mềm” hơn trước. Nhiều người dân đã có thể tiếp cận được với hải sản nhập khẩu mà không còn “bỏng tay” khi móc hầu bao.

Chị Minh Hằng, đại diện một vựa hải sản trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) cho biết, giá cua hoàng đế (King Crab) đang giảm khá mạnh khoảng gần 25% so với tháng trước và chỉ còn 1,59 triệu đồng/kg. Trong khi đó, vào tháng 8/2019, loại cua này có giá lên tới 2,1 triệu đồng/kg.

“Giá hải sản nhập khẩu dao động tùy theo mùa. Nếu rơi vào mùa đánh bắt thì giá sẽ rất rẻ nhưng nếu rơi vào mùa cấm đánh bắt thì giá sẽ tăng cao. Cua hoàng đế đang vào mùa cao điểm đánh bắt và kéo dài khoảng 1 tháng”, chị Hằng nói.

Thị trường hải sản nhập khẩu đang rất sôi động.

Theo chị Hằng, nhìn chung giá hải sản nhập khẩu từ Mỹ hiện nay tăng từ 2 – 3% so với cùng giai đoạn năm 2018.

Cua Bắc Mỹ, tôm hùm Alaska và hàu Mỹ “khổng lồ” vẫn là những loại hải sản nhập khẩu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

Cua Bắc Mỹ có giá 850.000 – 900.000 đồng/kg, tôm hùm Alaska giá 1,05 – 1,15 triệu đồng/kg, hàu Mỹ có giá 150.000 đồng/con 300gam.

Đại diện một số vựa hải sản tại quận 3, quận 10 và quận Phú Nhuận chia sẻ, giá hải sản ngoại nhập tại TPHCM đang “mềm” hơn trước khá nhiều do nhiều doanh nghiệp có thể nhập khẩu được mặt hàng này. Nếu doanh nghiệp nhập hải sản số lượng càng lớn thì giá cả sẽ càng ưu đãi. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang mua được hải sản nhập khẩu với giá chênh lệch “không quá xa” so với giá gốc.

Ghi nhận của Dân trí ngày 27/9, nhiều siêu thị tại TPHCM cũng đang bán hải sản nhập khẩu tươi sống, phổ biến nhất vẫn là tôm hùm Alaska. Giá tôm được các siêu thị niêm yết ở mức 1,2 triệu đồng/kg.

Các siêu thị cũng đang bán hải sản nhập khẩu, chủ yếu là tôm hùm Alaska. Ảnh: Đại Việt

Theo các chuyên gia kinh tế, sở dĩ các loại hải sản nhập khẩu có giá tiền triệu vẫn được người dân mua nhiều là do tầng lớp trung lưu có thu nhập tốt tại Việt Nam đã gia tăng mạnh mẽ trong những năm qua. Nền kinh tế phát triển ổn định, tăng trưởng GDP đều đặn ở mức cao cũng là lý do khiến cho thị trường tiêu dùng luôn sôi động.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP