Kinh tế

Cua Cà Mau đạt giá 1 triệu đồng/kg những ngày cận Tết Nguyên đán

Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giá cua biển tại Cà Mau đạt giá 1 triệu đồng/kg trong sự phấn khởi của người dân

Chỉ còn hơn 4 ngày nữa đến Tết cổ truyền của dân tộc, giá cua biển tại Cà Mau đã đạt mức “kỷ lục”. Giá cua “nhảy múa” vào dịp cuối năm đã tạo được sự phấn khởi trong người dân, hứa hẹn một mùa xuân ấm no và hạnh phúc sau một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, cua gạch được thương lái đến tận vuông thu mua với giá 1 triệu đồng/kg, cua y nhất (loại 300 gram trở lên) 500.000 đồng/kg, cua y tứ (dưới 300gram) 300.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Hài, ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, gia đình ông có hơn 2ha nuôi tôm, cua kết hợp. Để có cua bán vào dịp Tết, hàng năm khoảng tháng 5 âm lịch ông bắt con giống về thả nuôi.

Sau 6 tháng, cua đạt trọng lượng trên, dưới 300 gram và bắt đầu lên gạch. Do thời điểm cận Tết nên nhu cầu mua loại đặc sản trên làm quà biếu cho người thân và bạn bè trong người tiêu dùng tăng mạnh.

“Những ngày này, mỗi ngày tôi đặt rập bắt được trên, dưới 5kg cua thương phẩm, thu về số tiền hàng triệu đồng. Cua giá cao nên chỉ cần bắt vài con cua gạch là đã có khoảng tiền để lo cho gia đình có cái Tết đầy đủ và tươm tất”, ông Hài phấn khởi nói.

Ông Nguyễn Văn Sang cho hay giá cua năm nay đạt “kỷ lục” sớm hơn năm 2021. Cua Cà Mau được nuôi dưỡng dưới tán rừng, điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng thuận lợi nên thịt chắc, ngọt, gạch béo khó có nơi nào sánh được nên nổi tiếng gần xa và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tác giả: Hữu Việt Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP