Kinh tế

Giáp Tết, giá hải sản ở Đà Nẵng tăng nhẹ

Những ngày này, tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) số tàu cá liên tục cập cảng để kịp cung ứng hải sản đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân dịp Tết. Giá một số loại hải sản tiêu thụ mạnh như, cá thu, cá ngừ, cá hố, cá chim… tăng so với ngày thường khoảng 5 - 10%.

Ngư dân bốc dỡ cá tại cảng

Những tháng cuối năm thời tiết thuận lợi nên tàu cá ra khơi nhiều và thu được sản lượng hải sản lớn. Các tàu cũng lựa chọn đi ngắn ngày, mỗi chuyến từ 5-7 ngày để có cá tươi và kịp đi tiếp các chuyến khác. Trung bình mỗi ngày cảng cá sẽ đón 50-60 tàu cập bến bốc dỡ hải sản, càng cận Tết số lượng tăng nhiều hơn đến khoảng 70 tàu. Sản lượng hải sản thu được trung bình mỗi ngày khoảng 300 tấn. Sản phẩm đánh bắt chủ yếu là cá thu, cá ngừ, cá chim, cá hố… có nhu cầu tiêu thụ lớn và giá trị cao.

Tuy nhiên, theo nhận định chung, giá cả không tăng quá cao, chỉ từ 5-10%. Nguyên nhân chủ yếu là dịp Tết hầu hết tàu đều tranh thủ đi biển, thời tiết thuận lợi nên sản lượng khai thác ổn định và do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua giảm, mà nguồn hàng thì không khan hiếm.

Cụ thể, cá chim đen: 120.000 đồng/kg, cá ngừ: 80.000 đồng/kg, cá hố 180 - 200 đồng/kg, cá bớp 145.000 đồng/kg, mực lá (loại 1 con/kg): 300.000 đồng/kg, mực ống loại 25cm/con: 260.000 đồng/kg. Trung bình chỉ tăng khoảng 10% so với ngày thường. Tuy nhiên, so với Tết năm 2020 thì giá giảm. Chỉ có cá thu giá tăng lên từ 10-30%.

Phó trưởng Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang Nguyễn Lại cho biết: Những ngày này, Ban quản lý đã tăng cường bố trí lực lượng trực, hỗ trợ bà con ngư dân khi ra, vào cảng; hỗ trợ cho tàu bốc dỡ nhanh hải sản để kịp tiêu thụ. Đồng thời chúng tôi vẫn thực hiện phối hợp lực lượng công an, biên phòng duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; kiểm soát chặt người vào, ra cảng không để người dân chủ quan, lơ là.

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP