Trong nước

Cử tri quan tâm sức khỏe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục cập nhật cho cử tri biết về tình hình sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Ngày 26/4, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền (Cần Thơ).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tiếp tục bày tỏ mối quan tâm về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tờ Thanh niên dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân:

"Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, trong chuyến đi công tác Kiên Giang, do ngoài kia (Hà Nội - PV) còn đang mát mẻ, thời gian đó còn hơi lành lạnh, vào đây thì rất nóng, và trong một chuyến đi phải di chuyển rất nhiều, đường xá chưa được tốt, cường độ làm việc cao có ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng chí đã được các bác sĩ chăm sóc kịp thời nên đã ổn định, đang phục hồi rất tốt và sẽ sớm trở lại làm việc để nhân dân yên tâm".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc với cử tri xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Nhiều cử tri phản ánh về tình trạng đường giao thông của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ít được đầu tư, thiếu đồng bộ, chưa có đường cao tốc, chưa có đường sắt; mong muốn Quốc hội, Chính phủ quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư cho lĩnh vực giao thông để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Cử tri còn bày tỏ lo lắng về tình trạng biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long, đó là nước biển dâng cao, xâm ngập mặn diễn ra ngày càng nhiều… đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

Cử tri xã Nhơn Nghĩa đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp trước mắt cũng như lâu dài bảo vệ và dành nhiều nguồn lực để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó nhằm ứng phó hiệu quả hơn với biến đổi khí hậu.

Trước những ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đầu tư nhưng gặp khó khăn về nguồn vốn và phương thức đầu tư. Do đó, trong phiên họp tới của UBTVQH sẽ quyết định chuyển phương thức đầu tư, tức là tìm giải pháp để giải quyết những khó khăn hiện nay nhằm bảo đảm công trình được tiếp tục thi công thuận lợi theo tiến độ.

Vấn đề đầu tư xây dựng đường sắt từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ đã được thảo luận và lấy ý kiến nhiều lần, Chủ tịch Quốc hội hy vọng thời gian tới sẽ có những chủ trương khả thi và đáp ứng được quy hoạch chung về giao thông; nhấn mạnh, nhà nước sẽ quan tâm đầu tư cho chương trình này.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP