Kinh tế

Cư dân Lucky Palace khốn đốn kéo đến Novaland đòi quyền lợi

Thất vọng vì gần 3 năm chưa nhận sổ đỏ sau khi được bàn giao căn hộ tại dự án Lucky Palace, mới đây, hàng trăm cư dân khốn đốn kéo đến trụ sở Novaland giăng kín biển đòi quyền lợi.

Khốn đốn đầu tư dự án của Novaland

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm ngày 4/12, rất nhiều khách hàng trong dự án Lucky Palace của Novaland đã kéo lên trụ sở của Tập đoàn để giăng băng rôn tố cáo tập đoàn này trốn tránh trách nhiệm trong việc làm sổ đỏ cho các shophouse và không hỗ trợ khách hàng đưa các shophouse vào hoạt động.

Nhà đầu tư tại dự án Lucky Place của Novaland khốn đốn kéo đến giăng băng rôn đòi quyền lợi.

Các băng rôn có nội dung phản ánh những bất cập tại dự án Lucky Place như: “Novaland hãy trả lại tiền vốn và tính lãi cho thương nhân mua lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM”; “Novaland bán lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM cho thương nhân mà không có chỗ để xe”; “Novaland không minh bạch và trung thực khi bán lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM cho thương nhân”; “Novaland thu 99% tiền bán lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM mà không ra sổ đỏ cho thương nhân”; “Novaland vì lợi nhuận mà đẩy thương nhân mua lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM vào đường cùng”…

Theo tìm hiểu của PV, dự án Lucky Palace là dự án phức hợp chung cư và trung tâm thương mại cao cấp của Novaland. Được khởi công vào năm 2014 và hoàn thành vào năm 2017, gồm 2 tòa nhà cao 33 tầng, có 356 căn hộ.

Ngoài ra, Lucky Palace còn có 206 shophouse, tầng 1 là khu thương mại – dịch vụ shophouse, từ tầng 2 đến 4 là khu trung tâm thương mại. Lucky Palace còn có 3 tầng hầm gửi xe.

Trao đổi tại hiện trường, một khách hàng của dự án cho biết, do đặt niềm tin vào Novaland, nên ngay từ giai đoạn khởi công, chị đã bỏ số tiền gần 5 tỷ đồng vào đầu tư vào đây. Đến năm 2017, phía Novaland có bàn giao cho chị các căn shophouse. Thế nhưng từ thời điểm đó đến nay, chị vô cùng thất vọng khi các căn hộ chưa thể đi vào hoạt động vì không có bãi đỗ xe.

Không chỉ gặp khó khăn trong việc đưa những căn hộ bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng đi vào hoạt động, vị khách hàng của dự án này còn cho biết, mặc dù đã được phía chủ đầu tư bàn giao, nhưng đến nay gần 3 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Khi chị cùng một số cư dân tại dự án nhiều lần tìm gặp phía chủ đầu tư để làm rõ trách nhiệm, thì đều bị đùn đẩy giữa các bộ phận, cuối cùng vẫn không nhận được câu trả lời rõ ràng.

Khách hàng phản ánh, dự án Lucky Place tồn đọng nhiều bất cập, gần 3 năm bàn giao căn hộ mà chưa có sổ đỏ.

Theo ghi nhận, Lucky Palace có 3 tầng hầm gửi xe theo hình xoắc ốc, nhưng vì xử lý mùi không tốt, nên tầng hầm thứ ba rất bí bách và có mùi rất khó chịu.

Theo phản ánh của một số cư dân, trong trường hợp về trễ mà 2 tầng hầm phía trên hết chỗ để xe, thì họ mới xuống tầng hầm thứ 3 gửi xe.

Cũng theo một số chủ các căn shophouse trong dự án chia sẻ, vì không có chỗ để xe, nên không ai vào mua bán, vì thế hầu hết các shophouse ở Lucky Palace vẫn trong tình trạng mới nguyên như lúc bàn giao cách đây 3 năm.

Một số khách hàng khác thì phản ánh, việc các căn shophouse không thể đi vào hoạt động, khai thác kinh tế, nên việc mua bán, sang nhượng gặp rất nhiều khó khăn.

Với những khách tự bỏ tiền đầu tư vào dự án thì gần như tiền bị đóng băng. Với những khách đi vay ngân hàng đầu tư thì gặp không ít khốn đốn.

Đặc biệt, một số nhà đầu tư cho hay, do bị nhân viên tư vấn dự án của Novaland “rót mật vào tai”, ngỡ có thể sang tay kiếm lời ngay lập tức khi mua vì đây là khu đất vàng của Quận 6, nên họ đi vay mượn mua vài căn, để rồi rơi vào con đường tiến thoái lưỡng nan, bán không được, cho thuê cũng không xong.

Cần làm rõ trách nhiệm của Novaland

Liên quan đến vụ việc, luật sư Vũ Ngọc Dũng, Công ty luật hợp danh Sự Thật cho biết, ở đây chúng ta cần làm rõ một số vấn đề. Thứ nhất việc nhà đầu tư vay ngân hàng để mua sản phẩm của Novaland, sau đó vì một lý do nào đó không thể bán sản phẩm, vấn đề này nó không liên quan đến chủ đầu tư. Đó là quyền của mỗi nhà đầu tư.

Novaland cần trả lời rõ những bất cập để lấy lại niềm tin từ phía cư dân, nhà đầu tư.

Vấn đề thứ 2, một số nhà đầu tư nói đã trả 99% giá trị sản phẩm mua tại dự án Lucky Place của Novaland mà chưa được nhận sổ đỏ. Cái này cần làm rõ các điều khoản trong hợp đồng. Bởi một hợp đồng mua bán bất động sản thông thường, sau khi người mua thanh toán 95%, chủ đầu tư sẽ bàn giao sổ đỏ khi khách thanh toán nốt số tiền 5% còn lại. Nếu đúng là có chuyện đã trả 99% giá trị hợp đồng mà Novaland chưa bàn giao sổ đỏ là có vấn đề.

Vấn đề thứ 3 là vì sao chủ đầu tư chưa cấp sổ đỏ cho cư dân. Cái này thì chủ đầu tư cần trả lời rõ những khúc mắc đằng sau. Làm rõ những vướng mặc này từ phía chính quyền, hay từ phía chính chủ đầu tư. Nếu đúng có chuyện Novaland trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm thì họ quá coi thường cư dân của mình. Một khi cư nhân, nhà đầu tư mất niềm tin vào Novaland thì họ sẽ mất tất cả.

Còn vấn đề nữa mà nhà đầu tư phản ánh là dự án Lucky Place không có bãi đỗ xe khiến việc kinh doanh của họ tại đây gặp khó khăn. Cái này thì cần làm rõ trong hợp đồng mua bán có điều khoản này hay không? Và trong thiết kế có bãi đỗ xe hay không?. Nếu trong thiết kế và trong hợp đồng có điều khoản quy định phải có bãi đỗ xe phục vụ cư dân, mà khi dự án đi vào hoạt động không có thì rõ ràng chủ đầu tư đã sai phạm nghiêm trọng.

Còn việc cư dân phản ánh tầng để xe thứ 3 có mùi hôi thối, nếu đúng thì Novaland cần phải xử lý ngay. Bởi công trình mới đi vào hoạt động mà đã có hiện tượng này, thì rõ ràng cần phải đánh giá lại chất lượng công trình, chất lượng của đơn vị thi công.

Liên quan đến một số vấn đề sai phạm, bất cập tại các dự án của Novaland, hiện PV liên hệ với cơ quan có thẩm quyền tại TP Hồ Chí Minh và phía chủ đầu tư để làm rõ.

Riêng dự án Lucky Place, ANTT rất mong chủ đầu tư là Công ty CP tập toàn Novaland cung cấp những thủ tục pháp lý để làm rõ những thắc mắc của cư dân và các nhà đầu tư vào dự án.

Tác giả: Đoàn Tân

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lucky Palace\ , đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP