Thể thao

C.Ronaldo sẽ nhận áo số 7 tại Man Utd?

18 năm trước, C.Ronaldo được Man Utd trao chiếc áo số 7 và anh biến số áo này thành thương hiệu cá nhân. Liệu cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục được trao chiếc áo số 7 trong lần trở lại này?

Năm 2003, khi chuyển tới khoác áo Man Utd, C.Ronaldo yêu cầu đội bóng thành Manchester trao cho anh chiếc áo số 28, giống như số áo anh từng mặc tại Sporting Lisbon.

"Khi tôi đến Man Utd, tôi yêu cầu chiếc áo số 28, nhưng huấn luyện viên nói: "Không, cậu sẽ mặc số bảy"", Ronaldo trong một lần chia sẻ đã cho biết.

"Tôi đã hóa đá khi biết Beckham mặc chiếc áo đó. Nhưng tôi đã chấp nhận thử thách và kể từ đó nó là con số may mắn của tôi. Tôi giành được mọi thứ trong bóng đá với chiếc áo đó".

Ronaldo đã tạo nên thương hiệu với chiếc áo số 7.

Huấn luyện viên Alex Ferguson quyết định để C.Ronaldo kế thừa chiếc áo số 7 danh tiếng của "Quỷ đỏ". Đây là số áo từng gắn bó với nhiều huyền thoại của Man Utd như Denis Law, George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham. Đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn của chiến lược gia người Scotland.

C.Ronaldo xây dựng số 7 trở thành thương hiệu của riêng mình (CR7), từ Real Madrid tới Juventus, C.Ronaldo đều mang số áo này. Dẫu vậy, lần trở lại Man Utd này, nhiều khả năng C.Ronaldo không thể mặc số áo yêu thích, thay vào đó anh phải chọn một số áo khác. Lý do chiếc áo số 7 của Man Utd hiện thuộc về Edinson Cavani.

Ronaldo từng khoác áo số 9 khi mới chuyển tới Real Madrid do Raul đang khoác áo số 7. Phải tới khi cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi, C.Ronaldo mới tiếp quản số áo này. Dẫu vậy, áo số 9 của Man Utd hiện tại đang thuộc về Anthony Martial.

C.Ronaldo không nhận được áo số 7 nếu Cavani vẫn ở lại Man Utd.

Quy tắc liên quan đến nhận dạng cầu thủ và trang phục tại Premier League cho biết: "Trước khi bắt đầu mỗi mùa giải, mỗi câu lạc bộ sẽ phân bổ một số áo khác nhau cho mỗi thành viên trong đội hình chính. Tương tự như vậy, câu lạc bộ sẽ phân bổ một số áo cho bất kỳ cầu thủ nào khác tham gia vào đội hình chính để sử dụng trong mùa giải".

"Trong khi cầu thủ đó vẫn ở lại câu lạc bộ, họ sẽ được giữ số áo của mình trong suốt mùa giải mà không được phân bổ cho người khác. Khi một cầu thủ rời câu lạc bộ, số áo được cấp cho anh ta có thể được cấp lại".

Điều đó có nghĩa, ở thời điểm hiện tại khi mùa giải 2021/22 đã bắt đầu thì dù Cavani hay Martial muốn "nhường áo" cho C.Ronaldo cũng không được. Cách duy nhất để C.Ronaldo tiếp nhận là chủ nhân của số áo đó phải ra đi. Cụ thể nếu Cavani hay Martial rời Man Utd trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc, C.Ronaldo có thể nhận số áo mà họ để lại.

Trong trường hợp cả hai cầu thủ này vẫn ở lại, C.Ronaldo buộc phải chọn một số áo mới. Chiếc áo số 28 của Man Utd mới được trao cho Facundo Pellistri, tuy nhiên do cầu thủ này đã chuyển đi theo dạng cho mượn tới hết mùa nên C.Ronaldo có thể chọn số áo anh từng "chọn hụt" ở Man Utd.

Ngoài ra nếu muốn, Ronaldo có thể chọn một số áo khác đang trống tại đội bóng (12, 15, 24, 30, 31, 33, 35).

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: man utd , C.Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP