Thể thao

Courtois hài lòng vì bắt bài được Neymar

Thủ môn tuyển Bỉ, Thibaut Courtois bày tỏ sự phấn khích sau khi góp công lớn đánh bại Brazil.

Đóng góp lớn nhất của Courtois là pha phản xạ đẩy cú cứa lòng của Neymar ở phút 94. Tình huống giúp tuyển Bỉ ngăn được một cuộc lội ngược dòng của Brazil, và bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 ở tứ kết World Cup 2018.

''Tôi biết Neymar thích cứa lòng từ vị trí đó. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng và thực hiện pha đẩy bóng'', Courtois chia sẻ sau trận đấu.

Pha cứu thua xuất sắc của Courtois, giúp Bỉ giữ vững tỷ số 2-1 đến hết trận tứ kết với Brazil.

Courtois từng phải nhận không ít chỉ trích trong mùa giải kém thành công vừa qua của Chelsea. Một trong những màn trình diễn khiến ngôi sao người Bỉ bị chê nhiều nhất là trận thua Barca với tỷ số 1-4 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, nơi Courtois để lọt lưới sau hai pha sút ''xâu kim'' của Messi.

''Tôi đã phải chịu nhiều chỉ trích không công bằng trong năm nay. Hôm nay tôi đã chứng minh được tôi là ai và tại sao tôi có mặt ở đây'', Courtois phản pháo.

Courtois đã tái khẳng định tài năng của một thủ môn hàng đầu. Ảnh: Reuters

Nhờ sự thắng thế về chiến thuật, Bỉ sớm có hai bàn dẫn trước Brazil. Courtois và đồng đội phải chịu nhiều áp lực hơn trong hiệp hai, nhưng thành công trong việc bảo vệ tấm vé vào bán kết.

Courtois tự hào: ''Kế hoạch chiến thuật của chúng tôi thật tuyệt vời. Tôi có cảm giác hôm nay là ngày của Bỉ. World Cup là giấc mơ từ thời thơ ấu của chúng tôi. Thật không thể tin nổi. Bỉ muốn thắng mọi trận đấu. Khi gặp Anh ở vòng bảng, mọi người nói sẽ tốt hơn nếu thua, để lọt vào nhánh đấu dễ thở hơn với tư cách đội nhì bảng G, nhưng chúng tôi vẫn thắng. Chúng tôi có niềm tin vào bản thân''.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: courtois , neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP