Thế giới

Công ty Hàn Quốc lập đội xử lý khủng hoảng vỡ đập ở Lào

Lãnh đạo nhà đầu tư Hàn Quốc lên đường tới Lào để đánh giá thiệt hại, hỗ trợ chiến dịch cứu hộ sau sự cố vỡ đập thủy điện.

Người dân mắc kẹt tại một ngôi làng do nước lũ lên quá nhanh. Ảnh: ABC Laos News.

SK Engineering and Construction (SK E&C), một trong các nhà đầu tư vào dự án thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy, hôm nay thành lập đội xử lý khủng hoảng để ứng phó với trận lũ sau sự cố vỡ đập đêm 23/7, Yonhap đưa tin.

Phát ngôn viên công ty cho biết chủ tịch Ahn Jae-hyun và nhiều quan chức đã lên đường tới Lào để đánh giá thiệt hại do lũ gây ra, đồng thời hợp tác với giới chức tỉnh Attapeu trong hoạt động cứu hộ. SK E&C sẽ kiểm tra liệu một trong những con đập bị vỡ hay dòng nước lũ chỉ tràn ra khỏi hồ chứa Xe Namnoy.

"Khu vực này phải chịu lượng mưa lớn gấp ba lần bình thường. Dòng nước chảy nhanh xuống hạ lưu, nơi vốn đã ngập nước và gây ra nhiều thiệt hại hơn", đại diện SK E&C phát biểu.

Công ty Hàn Quốc cũng triển khai một số trực thăng từ Thái Lan để giải cứu những người còn đang mắc kẹt. Phần lớn người dân đã được sơ tán, trong khi nỗ lực cứu hộ tại khu vực chìm trong biển nước gặp nhiều khó khăn do vấn đề địa hình và liên lạc.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP