Pháp luật

Công an Hải Phòng triệt phá đường dây đánh bạc hơn 24 tỷ đồng bằng hình thức cá độ bóng đá

Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền giao dịch lên đến hơn 24 tỷ đồng, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Nguyễn Thành Long (giữa) và các đối tượng liên quan tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Trước đó, tháng 6/2020, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) phát hiện đối tượng Nguyễn Thành Long (SN 1985, ở 6A/13/250 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) cấp tài khoản cá độ bóng đá cho các đối tượng trên địa bàn một số quận, huyện tại Hải Phòng để tham gia cá độ bóng đá trực tuyến.

Quá trình điều tra, đến ngày 25/8, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ 5 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.
Các đối tượng gồm: Nguyễn Thành Long, Hà Huy Phúc (SN 1988, ở xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng ), Trần Quanh Hướng (SN 1990, ở thôn Mỹ Cụ, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên) cùng về hành vi “Tổ chức đánh bạc”, Đàm Minh Quân (SN 1989, ở thôn Sú 1, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên” và Đoàn Văn Trọng (SN 1990, ở thôn Hầu, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên) cùng về hành vi “Đánh bạc”. Tang vật thu giữ 3 điện thoại di động cùng nhiều vật chứng khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Long khai nhận, làm tổng đại lý mạng lưới tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên trang Web có tên là Bong88.com. Sau đó, để thành lập các đại lý cấp dưới cho mình, Long cắt thành nhiều trang đại lý thấp hơn chuyển cho Hà Huy Phúc và Trần Quang Hướng.

Tiếp đó, Phúc và Hướng tiếp tục chia thành các trang con bạc (MemBer) cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Các đối tượng khai nhận, với hình thức như trên, đã tổ chức đường dây đánh bạc cho hàng chục con bạc trên địa bàn TP Hải Phòng với số tiền lên đến hơn 24 tỷ đồng.

Ngoài ra khi khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Nguyễn Thành Long, Công an quận Lê Chân đã phát hiện, thu giữ 1 số tài liệu liên quan đến việc Long cho người vay tiền theo hình thức vay “bắt họ” trong thời hạn 30 ngày đến 60 ngày với mức lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000đồng/1.000.000đồng/ngày và người vay tiền có trách nhiệm trả tiền lãi và tiền gốc hàng ngày tại nhà Long hoặc Long sẽ trực tiếp đi thu tiền. Bước đầu, xác định Long đã sử dụng 300 triệu đồng để cho nhiều người vay.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Tác giả: Trung Thứ

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP