Thế giới

Con gái 10 tuổi đột ngột qua đời, mẹ vạch mặt “kẻ sát nhân” trước cộng đồng mạng

Theo The Sun, ngày 12/12 vừa qua, người phụ nữ tên Tawainna Anderson phát hiện con gái Nyla Anderson (10 tuổi) nằm bất tỉnh trong phòng ngủ ở nhà riêng tại bang Pennsylvania (Mỹ). Chị Tawainna lập tức đưa con gái đến một bệnh viện ở địa phương cấp cứu. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, cô bé 10 tuổi vẫn không qua khỏi.

Sự ra đi của Nyla khiến cả gia đình cô bé vô cùng bàng hoàng và đau đớn. Tại thời điểm Nyla gặp chuyện, họ cũng đang ở nhà nhưng không một ai phát hiện để có thể kịp thời giải cứu cô bé.

Chia sẻ với ABC13, chị Tawainna cho hay: “Tôi cảm thấy đau đớn vô cùng. Đây là một nỗi đau chẳng thể nguôi ngoai. Tôi quá đau đớn. Nyla là tất cả của tôi. Con bé là một đứa trẻ hạnh phúc”.

Gia đình bé gái 10 tuổi hiện đang tích cực lên tiếng cảnh báo về thử thách Blackout Challenge, đồng thời hy vọng các cha mẹ quan tâm hơn tới việc quản lý con trên không gian mạng.


Để tìm hiểu nguyên nhân khiến Nyla qua đời đột ngột, gia đình đã thử kiểm tra điện thoại của cô bé. Hóa ra, bé gái đang thực hiện thử thách nguy hiểm trên TikTok có tên Blackout Challenge (thử thách ngạt thở).

Được biết, khi thực hiện thử thách này, người chơi phải cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, thậm chí là ngất xỉu vì thiết oxy. Thử thách Blackout Challenge đã khiến không ít người tử vong do nghẹt thở.

“Hãy chắc chắn rằng bạn luôn kiểm tra điện thoại của con. Bạn không biết mình có thể tìm thấy điều gì trong điện thoại của chúng đâu. Chẳng ai nghĩ những đứa trẻ 10 tuổi sẽ thực hiện thử thách nguy hiểm này. Chúng còn nhỏ tuổi và chưa hiểu gì nên mới vô tư thử thực hiện thử thách như vậy”, chị Tawainna cảnh báo các phụ huynh khác.

Thử thách Blackout Challenge vốn đã xuất hiện từ lâu trên mạng xã hội nhưng trở nên phổ biến hơn trong những tháng gần đây do sự lan truyền mạnh mẽ trên TikTok. Các chuyên gia y tế cho biết thử thách này có thể gây ra tình trạng thiếu oxy dẫn tới ngừng tim cũng như các nguy hiểm khác như tổn thương các cơ quan, bao gồm cả tổn thương não.

Theo các bác sĩ, cha mẹ tốt nhất nên trò chuyện và tìm hiểu xem con đang xem những nội dùng gì trên điện thoại. Blackout Challenge rất nhiều lần bị cảnh báo là một trò chơi nguy hiểm nhưng số nạn nhân, nhất là trẻ em vẫn tăng lên. Nyla được cho là đứa trẻ thứ 5 tử vong khi tham gia thử thách này trong năm nay.

Trước đó, hồi tháng 7/2021, một cậu bé 12 tuổi ở bang Oklahoma (Mỹ) được tìm thấy bất tỉnh với vết hằn quanh cổ. Cậu bé lập tức được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đại học Oklahoma nhưng không qua khỏi. Sau khi trò chuyện với gia đình, cảnh sát cho biết họ tin rằng cái chết của cậu bé có liên quan đến thử thách Blackout Challenge, hoàn toàn không phải là nỗ lực tự sát.

Vào tháng 3/2021, bé trai 12 tuổi Joshua Haileyesus ở bang Colorado (Mỹ) được phát hiện bất tỉnh trong phòng tắm sau khi thực hiện Blackout Challege. Cậu bé qua đời trong bệnh viện 3 tuần sau đó.

TikTok cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn người dùng chia sẻ cảnh quay nguy hiểm. Công ty cũng cho phép và khuyến khích người dùng báo cáo bất cứ video nào có nội dung liên quan đến thử thách.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP