Nhân ái

Con bệnh không tiền chữa, lòng mẹ đau như xát muối

Nếu như gia đình chị không còn tiền cho con tiếp tục điều trị thì chút ánh sáng còn lại sớm tắt lịm, số phận cô con gái cũng nguy kịch. Bối rối, bất lực, suốt thời gian này chị như ngồi trên đống lửa, không biết phải xoay sở ra sao, nghẹn ngào bật khóc.

Chút ánh sáng cho tuổi thơ con

Cô bé Trương Thị Tươi (tổ 6, ấp Thanh Hùng, xã Đông Hưng B, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) rất hồn nhiên, dễ thương. Vừa nhún nhảy, cô bé vừa hát cho chúng tôi nghe bài hát “Ba thương con” dù còn ngọng nghịu nhưng lại không thiếu một từ.

Đưa tay lên dụi dụi vào con mắt đã phẫu thuật cắt bỏ, Tươi hồn nhiên hỏi: “Mẹ ơi sao mẹ bảo mắt này khỏi rồi mà con vẫn thấy ngứa”. Mẹ cô bé cũng bối rối, cố tìm cách giải thích cho con hiểu. Miệng chị giật giật, mím chặt cố nén những giọt nước mắt xót xa.

Con đang cần tiền điều trị bệnh để giữ lại con mắt sáng

Bé Trương Thị Tươi mắc phải căn bệnh bướu nguyên bào võng mạc mắt bẩm sinh nhưng gia đình chỉ mới biết cách đây 7 tháng. Lần đầu tiên, chị Nguyễn Thị Tuyết Linh thấy mắt con có một chấm nhỏ trắng trong con ngươi. Đến đêm, chị còn thấy lạ hơn khi mắt con sáng như mắt mèo.

Chị Linh đưa con đến Bệnh viện Mắt TP.HCM khám. Tại đây, bác sĩ cho biết bé bị mắc bệnh bẩm sinh nhưng gia đình không phát hiện ra. Ngay sau đó, bé Tươi đã được phẫu thuật bỏ con mắt hư để tránh ảnh hưởng đến con mắt còn lại.

Muốn giữ được bên mắt còn lại và cả tính mạng, bé Tươi cần tiếp tục điều trị bằng nhiều đợt hóa chất và tia xạ. Từ Viện Mắt TP.HCM, bé được chuyển thẳng đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM điều trị theo phác đồ.

Tuy nhiên, quá trình điều trị chưa kết thúc, gia đình bé đã gặp phải nhiều khó khăn, nợ nần chồng chất. Đến nay, gần như gia đình không còn khả năng kiếm tiền điều trị tiếp cho Tươi.

Dù đã phẫu thuật cắt bỏ một bên mắt nhưng tính mạng em vẫn gặp hiểm nguy

Con hồn nhiên, mẹ đau lòng

Vợ chồng anh Trương Văn Dễ và chị Nguyễn Thị Tuyết Linh có 4 đứa con, đứa lớn nhất mới 13 tuổi, tất cả đều còn phụ thuộc cha mẹ. Để mưu sinh, anh chị mướn đất làm, chị Linh bán hàng rau, cuộc sống cũng gọi là tạm ổn.

Cho đến khi con phát bệnh, để cứu con, có bao nhiêu tiền anh chị dốc ra hết. Số tiền đó không đủ, hai vợ chồng mượn bằng khoán của bên vợ vay 70 triệu đồng. Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống, chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền đó cũng hết.

Hiện tại, bé Trương Thị Tươi đang được điều trị ở BV Ung Bướu TP.HCM và khám theo dõi ở Viện Mắt TP.HCM. Tuy nhiên, chỉ có mình anh Trương Văn Dễ đi làm kiếm tiền, chị Linh phải chăm sóc con cái. Sức lao động của anh lo chi phí sinh hoạt cũng đã khó khăn nên không còn tiền cho bé chữa bệnh.

Hết đợt thuốc này đến đợt thuốc khác, tiền kiếm ra không kịp xoay sở, nợ nần chồng chất, gia đình anh Dễ, chị Linh lâm vào cảnh túng bấn cùng cực.

Nhìn con thơ vui vẻ hát ca trong khi tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào, chị Linh bật khóc: "Chúng tôi rất sợ, nếu như mình không có tiền thì số phận con sẽ ra sao. Cháu quá nhỏ vô tư hồn nhiên lắm, nhìn vậy mà xót ruột. Từ ngày con bệnh, làm ăn cũng thất bát liên tục. Giờ chúng tôi chẳng biết trông cậy vào đâu nữa mới xin mọi người giúp cháu”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Trương Văn Dễ, tổ 6 ấp Thanh Hùng, xã Đông Hưng B, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 01654 139 227

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP