Đẹp

Cô vợ trẻ giảm 18 kg sau sinh nhờ tập gym

Dương Thị Hải Linh 21 tuổi ở Hà Nội mang mặc cảm, ngại ra đường bởi thân hình quá khổ sau khi sinh.

Trước khi lấy chồng, cô gái nặng 57 kg. Mang thai, Linh tăng cân không kiểm soát. Lúc lên bàn mổ sinh, cô nặng 98 kg.

Sau khi sinh, Linh cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, cân nặng giảm nhưng không đáng kể.

"Không dám đi cạnh chồng", Linh chia sẻ. Cô được chồng động viên đi tập để lấy lại vóc dáng như thời con gái.

Ngoại hình "quá khổ" của Hải Linh sau một năm sinh con. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đầu tiên, Linh đến phòng tập để được tư vấn về chế độ tập luyện. Lúc đấy, Linh nặng 86 kg. Chỉ số eo bụng mông là 84 - 102 - 113 cm và nhiều mỡ bụng. Linh quyết tâm đặt ra mục tiêu giảm cân để bảo vệ sức khỏe cho mình.

"Tập 3 tháng giảm còn 60 kg" là lời đảm bảo từ huấn luyện viên. Đây là người theo dõi sát sao quá trình tập luyện của Linh. Không dám tin nhưng Linh vẫn nuôi hy vọng có thể giảm về số cân lý tưởng.

Mỗi ngày Linh tập 2 đến 3 giờ. Cô tập đều, chắc với những bài tập chân, bụng để ép cân rồi chuyển sang đạp xe, tập máy giúp săn chắc cơ thể. Ba ngày đầu tập, Linh mệt, căng cơ và thường xuyên bị nôn, chóng mặt do cường độ tập luyện cao.

"Cứ về nhà là nằm luôn vì kiệt sức", Linh kể lại.

Sau đó, Linh được hướng dẫn nhiều bài tập đa dạng hơn để tránh nhàm chán. Đối với bài tập cardio, cô chủ yếu tập nhảy, lăn chân, squat, chống đẩy, bật nhảy... Mỗi động tác thực hiện trong một phút. " Đầu gối nhiều lúc như không còn ở trên chân nữa", Linh chia sẻ.

Ngoài ra, Linh tập thêm với tạ để săn chắc và loại bỏ mỡ thừa. Từ tạ 10 kg, nay Linh có thể nâng tạ 50 kg, mỗi lần 15 cái chỉ trong vòng 5 phút.

Tháng đầu tiên, Hải Linh giảm được 9 kg, cơ thể trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn. Hầu như ngày nào Linh cũng cân để theo dõi tình trạng cơ thể mình. Linh cười nhiều hơn khi thấy sự nỗ lực của mình được đền đáp.

Linh tập đều từ thứ hai đến thứ bảy, nghỉ chủ nhật. Khi tập quen, cô giảm thời gian tập xuống còn 1-2 tiếng. Sau 2 tháng, Linh giảm gần 20 kg. Cân nặng hiện tại của cô là 68 kg. Cô gái 1,68 m tiếp tục kiên trì tập luyện để đạt được mục tiêu cân nặng là 60 kg.

Hải Linh giảm gần 20 kg sau 2 tháng tập luyện. Ảnh: Thùy An

Linh được huấn luyện viên lên thực đơn dinh dưỡng mới. Buổi sáng, cô uống sữa không đường, ăn salad hoặc khoai. Buổi trưa, Linh đảm bảo ăn đủ 300 g thịt, rau xanh, có thể ăn thêm hoa quả. Buổi tối ăn ít hơn, gồm salad hoặc 150 g ức gà. Linh giảm dầu mỡ, bỏ đồ uống có cồn và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Hiện, Linh tự tin đi mua sắm và có thể mặc lại những bộ quần áo cũ."Toàn đồ đẹp nên không nỡ vứt", Linh nói. Cô không còn mặc cảm về bản thân, thường xuyên ra ngoài để hẹn hò và gặp gỡ bạn bè.

Ngoài gym, Linh còn chạy bộ cùng chồng vào những ngày rảnh rỗi để tăng sức bền. Anh đỡ đần chị công việc nhà, đưa con đi học, đi siêu thị chuẩn bị thực đơn cho vợ. Linh nói "chồng là nguồn động viên lớn nhất của mình".

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cô vợ , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP