Thế giới

Cố vấn an ninh của Tổng thống Trump từ chức

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn vừa từ chức sau những cáo buộc về mối quan hệ của ông với Nga từ trước khi chính thức nhậm chức.

Tối 13/2 (giờ địa phương), CNN dẫn 2 nguồn tin giấu tên cho biết Flynn đã từ chức, 3 tuần sau khi ông chính thức đảm nhận vị trí này trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Thông tin từ chức được tiết lộ giữa lúc ông Flynn đang đối mặt hàng loạt chỉ trích và cáo buộc liên quan đến mối quan hệ với chính phủ Nga. Từ trước khi chính thức nắm giữ vị trí cố vấn an ninh quốc gia (ngày 20/1), ông được cho đã nói chuyện với Đại sứ Nga tại Washington, ông Sergey Kislyak, về việc tháo dỡ các lệnh trừng phạt Mỹ đang áp đặt lên Nga. Ngoài ra, ông còn nói dối Phó tổng thống Mike Pence về việc này.

Cố vấn Flynn là một trong những cộng sự thân thiết và lâu năm của Tổng thống Trump trong Nhà Trắng hiện nay. Ảnh: Getty.
Trước đó, chính quyền ông Trump liên tục bác bỏ các cáo buộc trước công chúng. Sau khi thông tin về cuộc trò chuyện với đại sứ Nga bị công bố, ông Flynn ban đầu bác bỏ việc cuộc nói chuyện có đề cập tới việc tháo dỡ cấm vận. Nhưng sau đó người phát ngôn của ông lại nói Flynn "không thể chắc chắn chủ đề đó chưa từng xuất hiện".

Flynn là một trong những cố vấn có thời gian phục vụ Tổng thống Trump lâu nhất. Ông đã tham vấn cho tổng thống Mỹ về các vấn đề đối ngoại và an ninh quốc gia từ đầu năm 2016, khi ông Trump đang là ứng viên tranh cử.

Theo Fox News, quyết định từ chức này sẽ khiến Flynn trở thành cố vấn tổng thống có thời gian phục vụ ngắn nhất trong lịch sử hiện đại.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP